Xả súng ở Thái Lan, 6 người thiệt mạng

Hiện trường vụ xả súng ở Thái Lan
Hiện trường vụ xả súng ở Thái Lan
TPO- Hãng tin BBC hôm nay, 2/5, đưa tin, một vụ xả súng trong một cửa hàng ở Thái Lan vừa diễn ra khiến 6 người trong đó có 1 trẻ em thiệt mạng.

Ít nhất 4 tay súng đã tấn công vào một cửa hàng ở tỉnh Pattani tối hôm 1/5 sau đó chạy thoát bằng xe máy.

Trong số những người thiệt mạng có một trẻ em. Một người đàn ông khác cũng bị thương, tất cả những người thiệt mạng đều là những người theo đạo Phật, theo các báo cáo.

Các tay súng có để lại một lời nhắn tại hiện trường, cho biết vụ tấn công nhằm trả thù cho cái chết của một số thành viên nhóm này. Lời nhắn không nói rõ nhóm nào đứng sau vụ tấn công tàn nhẫn này.

Theo BBC, vụ xả súng này có thể liên quan đến vụ 16 phần tử nổi dậy chết trong cuộc đánh chiếm căn cứ quân sự Thái Lan vào ba tháng trước.

Cuộc tấn công xảy ra vài ngày sau vòng đàm phán hòa bình thứ hai giữa nhóm Hồi giáo ly khai và chính phủ Thái Lan. Hai vòng đám phán được tổ chức tại Malaysia. Vòng gần đây nhất diễn ra vào tuần trước, các nhà đàm phán Thái Lan kêu gọi các lãnh đạo phe nổi loạn chứng minh uy tín của mình bằng cách giảm các cuộc tấn công.

Thái Lan là một quốc gia có Phật giáo chiếm đa số nhưng tại ba tỉnh miền nam Yala, Pattani và Narathiwat thì chủ yếu là người Hồi giáo sinh sống.

Các chiến binh Hồi giáo, đang đấu tranh cho quyền tự trị, được cho là thực hiện các vụ xả súng và đánh bom gần như hàng ngày nhằm vào dân thường và lực lượng an ninh trong khu vực.

Hơn 5.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nổi dậy đòi li khai trong khu vực người Hồi giáo sinh sống vào năm 2004.

Phan Yến
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG