Vụ mỹ nữ bẫy tình: Quan tham và người tình đều bị buộc tội

Vụ mỹ nữ bẫy tình: Quan tham và người tình đều bị buộc tội
TP - Lôi Chính Phú, cựu bí thư quận ủy Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, quan tham bị ngã ngựa vì tình, vừa chính thức bị buộc tội tham nhũng.

> 'Mỹ nữ' bẫy tình 11 quan chức TQ đối mặt án 15 năm
> Quan Trung Quốc ăn chơi trong vỏ bọc ‘rẻ tiền’

Theo Tân hoa xã, các công tố viên cho biết cảnh sát Trùng Khánh đã hoàn tất giai đoạn điều tra về những vi phạm và hành vi tham nhũng của Lôi Chính Phú và đang đệ trình cáo trạng chống lại ông này.

Lôi Chính Phú
Lôi Chính Phú .

Sau khi trang blog của một nhà báo tự do đăng tải những đoạn video sex vào tháng 11 năm ngoái, Lôi Chính Phú là người đầu tiên bị cách chức sau khi đoạn clip 36 giây quay cảnh ông quan hệ tình dục với Triệu Hồng Hà, khi đó mới 18 tuổi, trong khách sạn.

Tiêu Diệp, chủ một doanh nghiệp may mặc, được cho là tổ chức ra đường dây các “chân dài” chuyên cài bẫy các quan chức, rồi bí mật quay lại cảnh ân ái để tống tiền.

Tiêu Diệp, Triệu Hồng Hà, người xuất hiện trong đoạn băng với Lôi Chính Phú, cùng với 4 người khác vừa bị buộc tội tống tiền 5 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 800.000 USD) từ hai quan chức địa phương, trong đó, số tiền đòi hỏi Lôi Chính Phú là 3 triệu nhân dân tệ.

 Triệu Hồng Hà

Triệu Hồng Hà.

Triệu Hồng Hà đã bị cảnh sát Trùng Khánh bắt từ tháng 12 năm ngoái. Cô có thể phải nhận mức án 15 năm tù với tội danh tống tiền. Triệu Hồng Hà khai, mình bị Tiêu Diệp ép buộc. Năm 2007, Tiêu Diệp thuyết phục Triệu Hồng Hà, khi đó là người tình của hắn, quan hệ với các quan chức, còn hắn quay video tống tiền.

Các cô gái trẻ trong công ty đều bị yêu cầu quyến rũ các quan chức, giám đốc các doanh nghiệp để bí mật quay clip sex nhằm thắng thầu trong các hợp đồng xây dựng.

Từ tháng giêng đến nay, 10 quan chức và giám đốc các tập đoàn nhà nước ở Trùng Khánh bị cách chức vì dính líu tới các video sex do đường dây của Tiêu Diệp thực hiện.

                   Anh Vũ
Theo People Daily, Tân Hoa xã

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.