Mỹ - Hàn tập trận chống tàu ngầm

Mỹ - Hàn tập trận chống tàu ngầm
TP - Ngày 6/5, Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc diễn tập chống tàu ngầm ở Hoàng Hải.

Cuộc tập trận chung kéo dài đến thứ 6 này có sự tham gia của một tàu ngầm hạt nhân lớp Los Angeles, các tàu khu trục Aegis, máy bay giám sát biển P-3C của Mỹ cùng các tàu khu trục, tàu ngầm và máy bay trinh sát của Hàn Quốc.

“Đây là một phần của một cuộc tập trận thường niên nhằm chuẩn bị cho việc chống lại sự xâm nhập của tàu ngầm của kẻ thù”, một quan chức quân sự Hàn Quốc nói.

Người phát ngôn Ban Chính sách thuộc Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên, cho rằng, siêu tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Nimitz nặng 97.000 tấn của Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân chung.

Người này kêu gọi Seoul chấm dứt “các hành động thù địch và gây hấn quân sự” nếu muốn bình thường hóa hoạt động của khu công nghiệp liên Triều.

Bình Giang
Theo Yonhap, AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.