Hải quân Đài Loan diễn tập ‘đối phó’ Philippines

Đài Loan tập trận đối phó Philippines
Đài Loan tập trận đối phó Philippines
TPO-Đài Loan hôm nay (16/5) vừa bắt đầu một đợt diễn tập hải quân ở vùng biển phía nam trong bối cảnh diễn ra căng thẳng với Philippines về vụ lực lượng tuần duyên nước này bắn chết một ngư dân Đài Loan (hôm 9/5).

Các nguồn tin cho biết, tàu chiến của hải quân Đài Loan đã xuất phát từ một cảng phía nam đến tham gia tập trận chung với Lực lượng Bảo vệ Bờ biển của vùng lãnh thổ này.

Tham gia đợt tập trận chung này có tàu khu trục lớp Kidd cùng một số máy bay chiến đấu như chiến đấu cơ F-16, máy bay chiến đấu tự chế của Đài Loan và máy bay cảnh báo sớm E-2K.

Theo Sina, đây là lần đầu tiên hải quân Đài Loan tham gia tập trận chung với lực lượng Bảo vệ Bờ biển ở vùng lãnh hải chồng lấn với Philippines ở Biển Đông.

Hoạt động hải quân này diễn ra trong khi căng thẳng giữa Đài Loan và Philippines chưa hạ nhiệt quanh vụ việc lực lượng tuần duyên Philippines nổ súng bắn chết một ngư dân Đài Loan.

Trong ngày 15/5, tổng thống Philippines đã gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân cũng như người dân Đài Loan về vụ việc. Trước đó, tổng thống Đài Loan đã lên tiếng yêu cầu chính phủ Philippines phải chính thức xin lỗi và bồi thường cho gia đình nạn nhân nếu không sẽ có “biện pháp” với Philippines.

Những hình ảnh về tàu khu trục và máy bay chiến đấu của Đài Loan triển khai ngoài khơi phía nam sáng nay:

Hải quân Đài Loan diễn tập ‘đối phó’ Philippines ảnh 1
Hải quân Đài Loan diễn tập ‘đối phó’ Philippines ảnh 2
Hải quân Đài Loan diễn tập ‘đối phó’ Philippines ảnh 3
Hải quân Đài Loan diễn tập ‘đối phó’ Philippines ảnh 4
Hải quân Đài Loan diễn tập ‘đối phó’ Philippines ảnh 5
Hải quân Đài Loan diễn tập ‘đối phó’ Philippines ảnh 6

Nguyễn Thủy
Theo Sina

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.