Tổng thống Nga sắp đi làm bằng trực thăng

Tổng thống Nga Putin sắp dùng trực thăng đi làm
Tổng thống Nga Putin sắp dùng trực thăng đi làm
TPO- Theo NBC, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ sớm dùng máy bay trực thăng đi làm, nhằm tránh gây phiền toái cho người dân trước tình trạng tắc nghẽn giao thông do đoàn xe hộ tống tổng thống gây ra.

> Tắc đường, Thủ tướng Nga đi làm bằng trực thăng

Một bãi đỗ trực thăng đang được xây dựng ở điện Kremlin và “tổng thống sẽ là người đầu tiên sử dụng nó”, phát ngôn viên của Tổng thống, ông Dmitry Peskov cho biết.

Ông Peskov cho biết thêm, chiếc trực thăng mà Tổng thống Nga sẽ sử dụng là Mi-8, do Nga sản xuất.

Trong giai đoạn cầm quyền của Tổng thống Putin từ năm 2000 - 2008, kinh tế phát triển khiến các đường phố thưa thớt ở thủ đô Mowscow bỗng... đầy xe hơi, gây nên tình trạng tắc nghẽn giao thông, giống nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Tình trạng tắc nghẽn giao thông trở nên trầm trọng khi những con đường chính của thủ đô thường xuyên bị phong tỏa khi có đoàn xe hộ tống tổng thống hay các quan chức cấp cao đi qua.

Một số quan chức và các nhân vật có ảnh hưởng cũng thường xuyên tận dụng đèn xanh trên xe của mình để được ưu tiên giao thông, khiến người dân Nga rất bất bình.

Năm ngoái, Tổng thống Putin phải xin lỗi người dân sau khi nghe thấy đoàn xe hộ tống của mình đồng loạt hú còi inh ỏi trên phố.

Kể từ đó, Tổng thống thường dành phần lớn thời gian làm việc tại khu nghỉ dưỡng ở ngoại ô thủ đô Moscow để tránh gây tắc đường, làm phiền đến người dân.

Tổng thống Putin và người tiền nhiệm Boris Yeltsin của ông trước đây cũng thỉnh thoảng đến điện Kremlin bằng trực thăng đáp tại một quảng trường trung tâm gần văn phòng chính của Tổng thống. Tuy nhiên, bãi đáp trực thăng mới sẽ được đặt ở một khu vực vắng vẻ hơn.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng đã bắt đầu đi làm bằng trực thăng vài tháng trước vì lý do tương tự.

Phan Yến
Theo NBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.