Nhiều người đồng tính ở châu Âu bị tấn công

Nhiều người đồng tính ở châu Âu bị tấn công
TP - Trong số 93.000 người đồng tính được khảo sát ở Liên minh châu Âu (EU) và Croatia, khoảng 26% nói rằng, họ bị tấn công hoặc đe dọa bạo lực trong 5 năm qua.

> Giả chết đòi bình đẳng cho người đồng tính

Kết quả cuộc khảo sát toàn diện nhất về người đồng tính ở châu Âu (do Cơ quan Quyền Cơ bản của EU thực hiện) được công bố vào Ngày thế giới chống kỳ thị với người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới 17/5, thời điểm 300 chính khách và chuyên gia nhóm họp để đưa ra các chính sách EU mới nhằm loại bỏ sự kỳ thị.

Theo kết quả khảo sát, hầu hết vụ tấn công mang tính kỳ thị người đồng tính diễn ra nơi công cộng, thủ phạm là nhiều người và chủ yếu là nam giới. Hơn một nửa số nạn nhân không báo cơ quan chức năng vì họ tin rằng có làm vậy cũng chẳng ích gì.

Khoảng 20% người đồng tính hoặc lưỡng tính và 29% người chuyển giới nói rằng, họ bị phân biệt đối xử nơi làm việc hoặc khi kiếm việc. Có tới 2/3 số người được khảo sát nói rằng, họ cố gắng che giấu hoặc ngụy trang xu hướng tình dục của mình khi là học sinh.

Một người đồng tính nam John van Breugel (Hà Lan) kể: “Khi tôi ở Đức với bạn trai, một cặp đôi tiến đến và gọi chúng tôi là “những thằng đồng tính bẩn thỉu”. Khi ở Anh, ông Breugel bị ai đó tát vào mặt khi ông tới cửa hàng.

Bình Giang
Theo BBC

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.