Triều Tiên: 3 ngày phóng 6 tên lửa

Lãnh đạo Kim Jong Un cùng các quan chức cấp cao Triều Tiên
Lãnh đạo Kim Jong Un cùng các quan chức cấp cao Triều Tiên
TPO- Trong ngày 20/5, CHDCND Triều Tiên tiếp tục phóng 2 tên lửa tầm ngắn vào vùng biển Nhật Bản, nâng tổng số tên lửa quốc gia này phóng trong 3 ngày lên con số 6.

Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt vụ phóng tên lửa diễn ra chỉ trong ba ngày qua của của CHDCND Triều Tiên. Hàn Quốc và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon lên án mạnh mẽ hành động này.

Phát ngôn viên của Tổng tham mưu trưởng Hàn Quốc đã xác nhận về vụ phóng tên lửa lần thứ 5 diễn ra vào sáng nay. Ông cho biết thêm bộ quốc phòng nước này vẫn đang theo dõi sát sao các cuộc thử nghiệm.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, Triều Tiên tiếp tục phóng quả tên lửa thứ 6. "Triều Tiên đã phóng hai tên lửa hôm nay, một vào buổi sáng và một vào buổi chiều", phát ngôn viên này cho hay.

Cả hai quả tên lửa đều được bắn vào vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của CHDCND Triều Tiên.

Thứ bảy, 19/5, Triều Tiên phóng ba tên lửa tầm ngắn ở ngoài khơi bờ biển phía đông nước này. Chủ nhật, 20/5, nước này tiếp tục phóng hai tên lửa khác. Theo Asiaone, rõ ràng những cuộc phóng tên lửa này nằm trong chương trình diễn tập quân sự của Triều Tiên.

Asiaone nhận định, cuộc tập trận như vậy không phải là bất thường nhưng nó lại diễn ra trong lúc căng thẳng leo cao trên bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc gọi các cuộc thử tên lửa cuối tuần qua là “tồi tệ” và “khiêu khích” trong khi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon kêu gọi Bình Nhưỡng không phóng thêm tên lửa.

“Đã đến lúc Triều Tiên nối lại đối thoại và giảm nhẹ căng thẳng”, ông Ban phát biểu khi đang ở Moscow, Nga.

Sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên hồi tháng hai và các biện pháp trừng phạt mà Liên Hợp Quốc áp lên nước này, căng thẳng leo thang khi Triều Tiên liên tục đe dọa tấn công hạt nhân lên Mỹ và Hàn Quốc.

Phan Yến
Theo Asiaone

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.