Cảnh sát dạy thiếu nữ tránh bị cưỡng hiếp

Cảnh sát Trung Quốc vừa ban hành hướng dẫn giúp phụ nữ phòng tránh quấy rối tình dục
Cảnh sát Trung Quốc vừa ban hành hướng dẫn giúp phụ nữ phòng tránh quấy rối tình dục
TPO- Theo Dailymail hôm 5/6, cảnh sát Trung Quốc cảnh báo phụ nữ không nên mặc váy ngắn và quần khêu gợi để tránh bị quấy rối tình dục.

Cơ quan cảnh sát và giao thông vận tải ở Bắc Kinh đã ban hành hướng dẫn phòng tránh quấy rối để phản ứng lại với những những báo cáo sàm sỡ, quay phim bằng điện thoại, tấn công tình dục ngày càng gia tăng.

Các cảnh sát cũng cho rằng phụ nữ không nên ngồi trên các sàn xe bus và nên dùng túi xách, báo, tạp chí để che chắn cơ thể.

China Daily trích lời của cảnh sát Bắc Kinh: “Phụ nữ không nên mặc quần áo ngắn như váy ngắn và quần khêu gợi khi sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng và nên gọi cảnh sát ngay lập tức nếu bị quấy rối tình dục”.

“Phụ nữ không nên ngồi ở chỗ cao trên xe bus, nên đứng ở những bậc thấp để tránh bị chụp trộm những bức hình nhạy cảm, nên dùng túi xách, báo, tạp chí để che cơ thể”.

Theo cảnh sát Trung Quốc, phụ nữ không nên mặc váy ngắn
Theo cảnh sát Trung Quốc, phụ nữ không nên mặc váy ngắn.

Hướng dẫn cho biết thêm, bất cứ ai quấy rối tình dục sẽ bị cảnh cáo, bị phạt hoặc thậm chí bị quản thúc 15 ngày.

Ông Xiang Wei, một sỹ quan cảnh sát cho rằng những hướng dẫn này nằm nâng cao nhận thức của phụ nữ về những hành vi xâm phạm tình dục và cung cấp cho họ cách tự bảo vệ minh.

“Thật khó để chúng tôi có thể thu thập chứng cứ trong những trường hợp quấy rối tình dục dù trên xe bus và tàu điện ngầm có camera. Cũng rất khó khăn để đào tạo những nhân viên giao thông công cộng hỗ trợ phụ nữ trong việc phòng chống quấy rối và phản ứng kịp thời” do đó, phụ nữ nên tự bảo vệ chính mình, ông Ziang nói thêm.

Phan Yến
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG