Triều Tiên sắp xây khu du lịch đẳng cấp thế giới

Triều Tiên muốn biến núi Kumgang thành khu du lịch đẳng cấp thế giới
Triều Tiên muốn biến núi Kumgang thành khu du lịch đẳng cấp thế giới
TPO - Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, hôm nay, 11/6, cho biết, CHDCND Triều Tiên bắt đầu dự án xây dựng khu du lịch “đẳng cấp thế giới” ở núi Kumgang.

> Nối lại đàm phán Liên Triều
> Cớ sao ông Un lại ừ?

“Triều Tiên sẽ từng bước xây dựng các dự án du lịch ở khu du lịch núi Kumgang”, ông Oh Chung Hyuk, giám đốc một công ty triển khai xây dựng khu nghỉ dưỡng của Triều Tiên cho biết.

“Việc phát triển mở rộng sẽ được thực hiện trong toàn bộ khu vực đặc biệt trong tương lai gần và khu vực này sẽ là nơi du lịch quốc tế”, ông nói thêm.

Các công ty Hàn Quốc và nước ngoài, cũng như nhà đầu tư cá nhân được quyền đầu tư trong những dự án phát triển. Triều Tiên sẽ đảm bảo về mặt pháp lý quyền lợi của nhà đầu tư, vốn đầu tư và thu nhập phát sinh từ việc đầu tư dự án, ông Oh nói thêm.

Triều Tiên từng nhiều lần công bố dự án phát triển chương trình du lịch quốc tế ở các danh lam thắng cảnh miền núi, sau khi chương trình du lịch chung của nước này với Hàn Quốc bị gián đoạn vì vụ một nữ du khách Hàn bị bắn chết năm 2008.

Năm 2011, Triều Tiên ban hành một đạo luật về vùng đặc biệt dành cho du lịch quốc tế ở núi Kumgang. Luật này “sẽ góp phần biến núi Kumgang thành khu du lịch đặc biệt nổi tiếng thế giới bằng việc thiết lập hệ thống trật tự phù hợp với sự phát triển các khu vực đặc biệt”.

Kế hoạch phát triển du lịch ở núi Kumgang là một phần trong kế hoạch phát triển du lịch chung toàn quốc. Thành phố cảng Wonsan cũng được đầu tư để trở thành một điểm du lịch quốc tế.

Mới đây, lãnh đạo Kim Jong Un cũng tuyên bố, sẽ hoàn thành việc xây dựng khu trượt tuyết Masikryong “đẳng cấp quốc tế”, gần phía đông thành phố biển Wonsan trong năm nay.

Phan Yến
Theo Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.