Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới sân bay ở Bắc Kinh chiều 19/6. Ảnh: VOV
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới sân bay ở Bắc Kinh chiều 19/6. Ảnh: VOV
Chiều 19/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn cấp cao nước ta đã tới thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới sân bay ở Bắc Kinh chiều 19/6. Ảnh: VOV
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới sân bay ở Bắc Kinh chiều 19/6. Ảnh: VOV.
 

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, chiều 19/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn cấp cao nước ta đã tới thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Trung Quốc từ 19- 21/6.

Ðây là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Trung Quốc và cũng là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên tới Trung Quốc của lãnh đạo cấp cao Việt Nam sau khi Trung Quốc có Ban lãnh đạo mới.

14h ngày 19/6, chuyên cơ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới sân bay thủ đô Bắc Kinh. Đón Chủ tịch nước tận chân cầu thang máy bay có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Khổng Huyễn Hựu, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ cùng đại diện cán bộ Đại sứ quán Việt Nam, đại diện cộng đồng và sinh viên Việt Nam tại Trung Quốc.

Cùng đi với Chủ tịch nước có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung; Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát; Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ và Thứ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Công an, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Giao thông Vận tải và một số thành viên khác.

Chuyến thăm lần này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Trung Quốc nhằm khẳng định chính sách nhất quán của Ðảng, Nhà nước Việt Nam trong quan hệ với Ðảng và Nhà nước Trung Quốc.

Hai bên duy trì đà phát triển quan hệ, nhất là các chuyến thăm và tiếp xúc giữa Lãnh đạo cấp cao với trọng tâm là tăng cường sự tin cậy giữa hai Đảng, hai Nhà nước, đưa quan hệ hai bên có bước phát triển thực chất theo khuôn khổ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực ngày càng đi vào chiều sâu, nhất là về hợp tác kinh tế-thương mại.

Lễ đón chính thức và hội đàm sẽ diễn ra vào chiều tối nay (19/6)./.

VOV

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.