Lộ ảnh du thuyền siêu sang 7 triệu USD của ông Kim Jong-un?

Lộ ảnh du thuyền siêu sang 7 triệu USD của ông Kim Jong-un?
Truyền thông Triều Tiên vừa "vô tình" để lộ hình ảnh du thuyền siêu sang trị giá 7 triệu USD được cho là của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

> Triều Tiên, Hàn Quốc hiện đại hóa vũ khí
> Thiếu nhi khóc nức nở khi gặp ông Kim Jong Un

Hãng tin độc lập NK News, có trụ sở đặt tại Washington (Mỹ), hôm 18/6 đã đăng tải lại một bức hình chụp ông Kim, trong đó có dính một phần hình ảnh của chiếc du thuyền dài gần 30 mét của hãng đóng du thuyền Princess Yatch International (trụ sở chính tại Anh quốc).

Hình ảnh chiếc du thuyền được phát hiện trong tấm ảnh chụp lãnh đạo Kim và các tướng lĩnh trong một chuyến thăm một trạm đánh cá hồi tháng 5 do thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) công bố.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã dùng chiếc du thuyền nói trên để thực hiện chuyến thị sát kéo dài 10 ngày tại vùng duyên hải phía đông Triều Tiên, theo NK News.

Chiếc du thuyền, mẫu Princess 95MY, được cho là mới được ông Kim mua gần đây. Giới quan sát nhận định điều này vi phạm lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc, cấm mua “hàng xa xỉ phẩm”, dành cho chính phủ Triều Tiên.

Lệnh cấm vận này được đưa ra hồi năm 2006 nhằm ngăn chặn Bình Nhưỡng phát triển vũ khí hạt nhân.

Được biết, Princess Yatch International thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH, vốn cũng là chủ sở hữu của hơn 60 thương hiệu hàng sang hàng đầu thế giới, chẳng hạn như Louis Vuitton, Moet Chandon và Christian Dior.

NK News nhận định do báo chí Triều Tiên thường kiểm duyệt hình ảnh rất gắt gao, nên việc hình ảnh chiếc du thuyền "lộ ra" trong tấm ảnh nói trên là có chủ ý.

Các nguồn tin từ giới đóng du thuyền cũng xác nhận với NK News rằng đây chính là chiếc Princess 95MY.

Phiên bản cải tiến của chiếc siêu du thuyền này là chiếc Princess 98MY hiện có giá hơn 8,75 triệu USD.

Princess Yatch International cho biết đang tiến hành điều tra xem bằng cách nào mà một trong những du thuyền của họ lại rơi vào tay ông Kim.

Theo Hoàng Uy
thanhnien.com.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG