Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi ném bom Syria

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi ném bom Syria
TP - Ngoài khẳng định sẽ cung cấp vũ khí hạng nặng cho phe đối lập Syria, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vừa kêu gọi quân đội Mỹ và đồng minh không kích “ngay lập tức” vào các sân bay của Syria.

> Syria: Mỹ kêu gọi ném bom, Nga điều động tàu chiến
> Ba bài 'test' của Mỹ trước khi dụng binh tại Syria

Tuy nhiên, Tổng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey cho rằng, hàng loạt chương trình cắt giảm ngân sách khiến Lầu Năm Góc không còn khả năng thực hiện một chiến dịch quy mô lớn như vậy.

Ông Dempsey lưu ý, để tiêu diệt các sân bay của Syria, không chỉ cần “một vài quả bom” mà phải thực hiện hơn 700 cuộc không kích vào các cơ sở phòng không của Syria.

Hãng thông tấn Interfax của Nga ngày 19/6 đưa tin, hai tàu đổ bộ cỡ lớn và tàu khu trục với khoảng 600 lính thủy quân lục chiến, 20 xe tăng, 15 xe bọc thép đã được lệnh di chuyển từ Địa Trung Hải và “sẽ có mặt ở Syria trong vài giờ”.

Tùng Dương
Theo Interfax, Bloomberg

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.