Bà Hillary Clinton hé lộ khả năng tranh cử Tổng thống Mỹ

Bà Hillary Clinton hé lộ khả năng tranh cử Tổng thống Mỹ
TPO - Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa có phát biểu hé lộ khả năng bà có thể chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Bà Clinton diễn thuyết kiếm bộn tiền

Trong các tuyên bố gần đây, bà Hillary vẫn để ngỏ quyết định tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Phát biểu tại một sự kiện ở Toronto, Canada, cựu Ngoại trưởng hé lộ: "Tôi thực sự hy vọng rằng chúng ta có một nữ tổng thống trong đời mình. Dù lần sau hay lần sau nữa, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào những phụ nữ đang dấn bước và gắn bó bản thân vào con đường chính trị vốn rất nhiều chông gai".

Bà Clinton từng là Ngoại trưởng dưới chính quyền của Tổng thống Barack Obama, cũng là một cựu thượng nghị sĩ New York và là Đệ nhất phu nhân của cựuTtổng thống Mỹ Bill Clinton.

Bà Hillary đã 65 tuổi từng nói rằngmình cần nghỉ ngơi sau 4 năm làm việc không ngừng nghỉ trên cương vị ngoại trưởng, nhưng nhiều cử tri và chính trị gia Mỹ vẫn hi vọng bà sẽ trở lại chính trường. Các cuộc thăm dò cho thấy bà vượt xa cả ứng viên tổng thống tiềm năng nhất của đảng Dân chủ năm 2016.

Gần đây, thượng nghị sĩ bang Missouri, bà Claire McCaskill tuyên bố  đang hậu thuẫn cho một nhóm kêu gọi bà Clinton chạy đua tranh cử Tổng thống. Tuy nhiên, gần đây bà Hillary mở trang riêng trên Twitter. Trong đó bà xem mình như bao người khác, là một "người vợ, người mẹ".

> Bà Clinton ngần ngại tranh cử Tổng thống
> Trở lại nhiệm sở, bà Hillary Clinton được tặng áo cầu thủ

Theo Dịch
MỚI - NÓNG