Ai Cập đề cử Phó tổng thống và Thủ tướng

Cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohammed Morsi và phe đối lập
Cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohammed Morsi và phe đối lập
TPO- Tổng thống Ai Cập lâm thời vừa đề cử ông Mohamed ElBaradei lên làm Phó tổng thống và ông Ziad Bahaa el Din làm Thủ tướng, truyền hình nhà nước Ai Cập cho biết.

Tổng thống lâm thời Adly Mansour sẽ cần phải được đồng thuận về mặt chính trị trước khi những người này được chính thức bổ nhiệm.

Thông báo về việc thành lập chính phủ mới sẽ được đưa ra trong 24 giờ tới, truyền hình nhà nước Nile dẫn lời phát ngôn viên tổng thống Ahmed Almoslemani.

Trước đó, có thông tin rằng ông ElBaradei sẽ được đề cử chức thủ tướng nhưng buổi tuyên thệ không diễn ra vào thứ bảy, 6/7.

Ông ElBaradei từng là người đứng đầu cơ quan giám sát nguyên tử Liên Hợp Quốc, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế.

Thông tin bổ nhiệm hai lãnh đạo đất nước này diễn ra trong bối cảnh tổ chức Huynh đệ Hồi giáo và phe đối lập kêu gọi biểu tình hàng loạt vào hôm chủ nhật, 7/7, làm tăng cao những lo ngại về đợt bạo lực đường phố mới sau khi Tổng thống Mohammed Morsi bị quân đội phế truất.

Phan Yến
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".