Máy bay lại cháy ở Mỹ, 10 người chết

Máy bay lại cháy ở Mỹ, 10 người chết
TPO – Một chiếc máy bay địa phương vừa rơi và bốc cháy nghi ngút ở Alaska, Mỹ làm toàn bộ 10 người trên máy bay thiệt mạng.

> Cháy máy bay ở Mỹ: Phi công lần đầu lái Boeing 777

Chiếc máy bay Havilland DHC-3 Otter bị cháy sau khi hạ cánh xuống sân bay Alaska
Chiếc máy bay Havilland DHC-3 Otter bị cháy sau khi hạ cánh xuống sân bay Alaska.

Đây là vụ tai nạn hàng không tồi tệ nhất ở Alaska trong 25 năm trở lại nay.

Chiếc máy bay Havilland DHC-3 Otter bị rơi vào lúc 11 giờ 20 phút ngày 7/7 (tức tối 8/7 giờ Việt Nam). Theo Cujc hàng không Liên bang, chiếc máy bay sau khi rơi xuống khu vực sân bay Soldotna đã bốc khói nghi ngút. Toàn bộ 10 người trên chiếc máy bay này đã thiệt mạng.

Theo một quan chức địa phương, chiếc máy bay đã bất ngờ rơi xuống đường băng ở sân bay khu vực Alaska và ngay sau đó bốc cháy nghi ngút.

Khói nghi ngút bốc lên
Khói nghi ngút bốc lên từ chiếc Havilland DHC-3 Otter

Lực lượng cứu hộ đã được huy động để dập tắt đám cháy ngay sau đó. Sau 10 phút, lực lượng cứu hộ mới dập tắt đám cháy hoàn toàn và toàn bộ hành khách trên chiếc máy bay đều đã thiệt mạng.

Phi công điều khiển chiếc máy bay này là ông Waslter Rediske, một người có kinh nghiệm bay ở Alaska. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Yếu tố thời tiết cũng được đưa vào cuộc điều tra.

Vụ tai nạn máy bay địa phương này xảy ra một ngày sau khi chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airline bốc cháy sau khi hạ cánh ở sân bay San Francisco khiến 2 người chết và 180 người bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn này cũng đang được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (NTSB) điều tra.

Nguyễn Thủy
Theo Worldnews

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.