Snowden gửi đơn xin tị nạn sang Venezuela

Snowden gửi đơn xin tị nạn sang Venezuela
TPO - Ngày 8/7, Tổng thống Venezuela xác nhận chính phủ nước này đã nhận được đơn tị nạn của cựu nhân viên CIA Edward Snowden.

> Chủ tịch Cuba ủng hộ Snowden, chỉ trích Mỹ
> Hé lộ 20 nước Snowden xin tị nạn

Edward Snowden, người làm lộ bí mật chương trình theo dõi Prism của Mỹ đã nộp đơn tị nạn tới gần 30 nước
Edward Snowden, người làm lộ bí mật chương trình theo dõi Prism của Mỹ đã nộp đơn tị nạn tới gần 30 quốc gia.

“Chúng tôi đã nhận được đơn tị nạn của Edward Snowden. Anh ta sẽ phải quyết định khi nào lên máy bay nếu muốn tới đây”,  tổng thống Venezuela Maduro nói.

Theo Yahoo, cựu nhân viên của Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden đã trải qua hơn hai tuần sống tại sân bay quốc tế Sheremetyevo, thủ đô Moscow, Nga và chờ đợi được một quốc gia cho phép tị nạn.

Đến nay, Edward Snowden đã gửi đơn tị nạn đến 27 quốc gia song chỉ nhận được sự chấp nhận của một số lãnh đạo các nước cánh tả Mỹ Latin. Các quốc gia châu Âu hầu như từ chối đơn tị nạn của cựu nhân viên tình báo này. Hôm 2/7, Edward Snowden đã rút đơn xin tị nạn chính trị tại Nga.

Trước đó, hôm 7/7, Chủ tịch Cuba Raul Castro lên tiếng ủng hộ Edward Snowsen tị nạn ở Venezuela và một số nước Mỹ Latin, đồng thời chỉ trích Mỹ “bắt nạt” các quốc gia khác.

Nguyễn Thủy
Theo Yahoo, News

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.