Bắt thiếu nữ tuổi teen về làm nô lệ tình dục

Bắt thiếu nữ tuổi teen về làm nô lệ tình dục
TPO - Câu chuyện của một trong các nô lệ tình dục phục vụ cố Tổng thống M. Gaddafi vừa được đăng trên Bưu điện New York góp phần làm sáng tỏ lối sống kỳ quặc và đáng sợ của cựu lãnh đạo Libya.

Bắt thiếu nữ tuổi teen về làm nô lệ tình dục

> Khi một mùa Xuân không làm nên “Mùa Xuân Ảrập”
> Lộ diện ‘sát thủ giấu mặt’ trong vụ Bin Laden và Gaddafi

TPO - Câu chuyện của một trong các nô lệ tình dục phục vụ cố Tổng thống M. Gaddafi vừa được đăng trên Bưu điện New York góp phần làm sáng tỏ lối sống kỳ quặc và đáng sợ của cựu lãnh đạo Libya.

Soraya lọt vào “mắt xanh” của nhà độc tài Gaddafi khi mới 15 tuổi
Soraya lọt vào “mắt xanh” của nhà độc tài Gaddafi khi mới 15 tuổi.

Tháng 4/2004, Soraya mới 15 tuổi khi bị ông Gaddafi chọn vào đội ngũ nô lệ tình dục trong khuê phòng. Soraya gặp ông Gaddafi khi nhà lãnh đạo này đến thăm trường cô bé, và khi đó Soraya được cử là người tặng hoa Tổng thống.

“Bạn không tưởng tượng được lúc đó tôi vui thế nào khi được gặp trực tiếp ông Gaddafi đâu…Gương mặt của ông ấy quen thuộc với tôi từ lúc tôi mới sinh ra”, Soraya kể. Phút gặp gỡ ấy hoàn toàn trong sáng. Trái tim cô bé rộn ràng khi được trao hoa, được quỳ xuống và hôn tay lãnh đạo. Ông Gaddafi vỗ nhẹ vào đầu cô bé rồi Soraya bước đi, và cảm thấy như đang ở trên mây.

Nhưng Soraya lúc đó không thể biết được rằng cái vỗ nhẹ ấy có ý nghĩa nhiều hơn thế. Cái vỗ ấy có nghĩa là Gaddafi đã chọn cô bé làm nô lệ tình dục cho mình.

Bìa cuốn sách kể lại đời sống của nô lệ tình dục phục vụ nhà độc tài
Bìa cuốn sách kể lại đời sống của nô lệ tình dục phục vụ nhà độc tài.

Vài ngày sau, 3 thành viên trong lực lượng Vệ binh Amazon của ông Gaddafi – tất cả đều là nữ - đến nhà Soraya và nói rằng ông Gaddafi muốn gặp cô bé. Mẹ Soraya miễn cưỡng đồng ý, vì biết rằng bà không có lựa chọn.

Soraya biến mất nhanh chóng trên chiếc SUV và được đưa đến một tiền đồn gặp nhà độc tài. Ông Gaddafi không để mắt đến Soraya vì lúc đó còn mải xem TV, nhưng ra lệnh cho các nữ vệ binh “chuẩn bị cho cô bé sẵn sàng”.

Công việc chuẩn bị bao gồm việc làm vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra máu, đo quần áo, và bắt Soraya mặc quần lót G-string cùng áo ngực màu trắng. Xong xuôi, Soraya được hộ tống đến tận giường của ông Gaddafi, nơi ông ta đang nằm trong tư thế không mảnh vải che thân.

Ông Gaddafi từng được nhiều người ngợi ca là tôn trọng nữ quyền, nhưng rất nhiều thành viên trong lực lượng Vệ binh Amazon thực chất là nô lệ tình dục
Ông Gaddafi từng được nhiều người ngợi ca là tôn trọng nữ quyền, nhưng rất nhiều thành viên trong lực lượng Vệ binh Amazon thực chất là nô lệ tình dục.

“Hãy xoay một vòng xem nào con điếm!”, Gaddafi ra lệnh cho cô bé. “Con điếm” là cái tên duy nhất mà nhà độc tài gọi Soraya suốt mấy năm trời. Sau đó ông ta giật tóc mà dí cô bé vào sát mặt mình. “Đừng sợ”, ông ta nói. “Ta là cha cô – đó là cách cô gọi ta, đúng không? Nhưng ta cũng là anh cô, và cô là sẽ người yêu của ta. Cô sẽ phải ở đây bên ta mãi mãi”.

Soraya lúc đó cực kỳ bối rối, vì trước đó người ta nói rằng sau khi gặp Tổng thống thì cô có thể về nhà. Vì còn quá trẻ, Soraya không hiểu ra là nhà độc tài đang muốn chiếm đoạt mình. Từ đó, Soraya bị giam giữ như nô lệ tình dục cho đến khi ông Gaddafi bị lật đổ và giết chết.

Cùng với nhiều nô lệ tình dục khác, Soraya phải sống trong một căn phòng ở tầng hầm không có cửa sổ, ngột ngại mùi nấm mốc và mồ hôi. Vai trò duy nhất của họ là phục vụ nhu cầu tình dục của ông Gaddafi, vì ông ta có thể “vui vẻ” ít nhất 4 lần mỗi ngày, và lần nào cũng phải thay đổi người phục vụ. Điều đó khiến Soraya rất sốc. Giống như bao người Libya khác, Soraya từng nghĩ ông Gadaffi là người tôn trọng nữ quyền.

Nhà lãnh đạo này từng được khen ngợi khi lập ra lực lượng Vệ binh Amazon, gồm toàn nữ giới để bảo vệ Tổng thống. Ông Gaddafi viết “Sách Xanh” để thể hiện ủng hộ quyền của phụ nữ và thường xuyên chỉ trích phương Tây đối xử không công bằng với nữ giới.

Ông Gaddafi bị lật đổ vào tháng 8/2011 và bị giết chết 2 tháng sau đó. Soraya giờ đã tự do nhưng vẫn ám ảnh về thời gian nhiều năm làm nô lệ tình dục
Ông Gaddafi bị lật đổ vào tháng 8/2011 và bị giết chết 2 tháng sau đó. Soraya giờ đã tự do nhưng vẫn ám ảnh về thời gian nhiều năm làm nô lệ tình dục.

Năm 2011, một thành viên của lực lượng nữ vệ binh nói với phóng viên hãng tin AP rằng ông Gaddafi tạo cơ hội cho phụ nữ tiến bộ. “Đó là lý do tại sao chúng tôi ủng hộ ông ấy và yêu ông ấy. Ông ấy cho chúng tôi tự do hoàn toàn vì phụ nữ có thể làm cảnh sát, kỹ sư, phi công, thẩm phán. Bất kỳ thứ gì”.

Nhưng sự thật là rất nhiều thành viên trong lực lượng Vệ binh Amazon là nô lệ tình dục của ông Gaddafi. Ông ta lựa chọn những cô gái xinh đẹp để bổ sung vào đội ngũ nô lệ của mình qua những lần tham dự tiệc cưới, đến thăm trường học, hay thậm chí các cuộc họp chính trị.

Đại học Tripoli có một căn phòng bí mật mà nhà độc tài này dùng để cưỡng hiếp sinh viên. Cách đối xử của ông ta với những người như Soraya thì không thể được coi là tôn trọng quyền nữ giới. Sau lần đầu bị ông Gaddafi chiếm đoạt, Soraya bị chảy máu suốt 36 tiếng đồng hồ sau đó. Một tướng lĩnh của ông Gaddafi nói với Thời báo Ấn Độ vào thời gian nhà lãnh đạo này bị hạ bệ rằng nhiều nô lệ tình dục của ông ta bị thương nghiêm trọng đến mức phải đưa thẳng từ giường ngủ đến bệnh viện.

Soraya ghét cách ông ta ăn củ tỏi sống vào bữa sáng, đốt thuốc liên miên, uống rượu say bét và thường xuyên dùng cocaine. Tuy nhiên, một số phụ nữ, nhất là người nước ngoài, lại sẵn lòng lên giường với Gaddafi. Soraya cho biết cô rất ngạc nhiên khi thấy nhiều phụ nữ ăn mặc sang trọng đi vào phòng ngủ của Gaddafi rồi sau đó bước ra với son môi nhòe nhoẹt và đầu tóc rối bù.

Sở thích giường chiếu của nhà độc tài được mô tả là rất kinh khủng. Sau vài năm làm nô lệ tình dục, Soraya nói rằng cơ thể cô đã bị ông ta làm hỏng hoàn toàn. Có lần ông ta còn tè cả lên người cô, hoặc cưỡng hiếp cô ngay sau khi ngủ với môt nô lệ bị viêm gan.

Một lần, Soraya bị đưa vào phòng ngủ trong lúc Gaddafi đang quan hệ với một nam thanh niên, và một nam thanh niên khác ăn mặc như phụ nữ đang phải nhảy múa. Sau khi xong xuôi với họ, nhà độc tài chuyển sang Soraya.

Ở bên ngoài Libya, không ai có thể hiểu được Gaddafi điên rồ như thế nào. Soraya nhớ lại chuyến thăm của Thủ tướng Anh hồi đó là ông Tony Blair. Nhà lãnh đạo phương Tây đã bước ra khỏi dinh thự của ông Gaddafi và vẫy tay: “Xin chào các cô gái!” mà không biết rằng họ thực chất là nô lệ tình dục.

Cuối cùng Soraya được một chút tự do, như dùng điện thoại di động hoặc về thăm nhà. Nhiều nô lệ tình dục tận dụng cơ hội này để bỏ trốn, nhưng đa số bị bắt và đưa về.

Nhiều năm bị giam giữ khiến Soray không dám mơ đến tự do, nên cô chưa từng bỏ trốn. “Một vài tiếng đồng hồ được ra ngoài cũng khiến tôi bớt áp lực, nên tôi chẳng bao giờ thắc mắc điều gì”, Soraya tâm sự. “Tôi thậm chí còn không nghĩ đến chuyện bỏ trốn. Tôi là đứa bị lãng quên từ lâu nên chẳng có tí tương lai nào”.

Tripoli sụp đổ vào tháng 8/2011, rồi 2 tháng sau ông Gaddafi bị giết. Khi đó, thế giới biết nhiều hơn về những tội ác và lối sống kỳ quái của ông. Khi lực lượng nổi dậy chiếm được lăng tổng thống, họ tìm thấy hàng tấn phim khiêu dâm, tấm poster to bằng người thật chụp chân dung nam diễn viên người Mỹ Jake Gyllenhaal và tập ảnh chụp cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice mà ông ta gọi là “người phụ nữ châu Phi thân yêu của tôi”. Họ còn phát hiện một mê cung ngầm nơi Soraya và các nô lệ khác đang bị giam giữ.

Hiện nay Soraya đang sống ở Tripoli. Cô có thói quen hút 3 bao thuốc mỗi ngày, không có người bạn nào và đang băn khoăn liệu có ai thừa nhận những điều đã xảy ra với cô và những người tương tự.

“Tôi không mơ đến điều đó. Chị có tin không”, Soraya nói với nhà báo người Pháp Annick Cojean.

Cojean đã mô tả chi tiết đời sống của nô lệ tình dục này trong cuốn sách mang tựa đề: “Khuê phòng của Gaddafi: Câu chuyện của một cô gái trẻ và sự lạm quyền ở Libya” dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Trúc Quỳnh
Theo Daily Mail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG