Mỹ tăng viện trợ quân sự mức cao nhất cho Philippines

Mỹ tăng viện trợ quân sự mức cao nhất cho Philippines
TPO-Reuters dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Philippines, Washington sẽ tăng khoảng 2/3 mức viện trợ quân sự cho Manila nhằm giúp đỡ đồng minh an ninh ở châu Á này bảo vệ biên giới vùng biển trước “sự trỗi dậy” của Trung Quốc.

> Philippines chuyển căn cứ quân sự đối phó Trung Quốc trên Biển Đông

Lực lượng quân đội Philippines và Mỹ trong một đợt tập trận chung
Lực lượng quân đội Philippines và Mỹ trong một đợt tập trận chung. Ảnh: Reuters

Theo Ngoại trưởng Philippines Albert Del Rosario, Washington đã tăng gói viện trợ quân sự từ 30 triệu USD trong năm lên 50 triệu USD, mức cao nhất kể từ khi quân đội Mỹ trở lại Philippines năm 2000.

“Đối với quân sự, đây là đợt phân bổ được Quốc hội Mỹ thông qua và thường được chi cho việc mua và bảo trì các thiết bị quân sự”, dẫn lời ông Del Rosario.

Ngoại trưởng Philippines cũng cho biết, Philippines có thể sẽ sở hữu tàu chiến lớp Hamilton thứ ba nhằm tăng cường nỗ lực tuần tra các tuyến đường biên giới do những căng thẳng liên quan đến vấn đề chủ quyền lãnh hải xảy ra lâu nay với Trung Quốc trên Biển Đông.

Từ năm 2002, Mỹ đã viện trợ cho Philippines tổng cộng 321 triệu USD trong gói viện trợ quân sự cũng như các thiết bị quân sự.

Hiện nay, Philippines đang lên kế hoạch cho phép Mỹ mở rộng căn cứ quân sự ở nước này. Mới đây, Philippines đã tiết lộ kế hoạch di chuyển căn cứ hải quân và không quân đến một căn cứ hải quân của Mỹ gần Biển Đông. Tất cả những động thái mới nhất của Philippines đều nhằm tăng áp lực đối với Trung Quốc.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.