Trung Quốc siết tiêu chuẩn sản xuất sữa

Trung Quốc siết tiêu chuẩn sản xuất sữa
TP - Trung Quốc vừa đưa ra dự thảo siết chặt hoạt động sản xuất sữa dành cho trẻ em để lấy ý kiến, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Quốc gia thông báo hôm qua.

> Sữa Trung Quốc chứa chất gây ung thư
> Sữa Fonterra nhiễm khuẩn có thể gây bại liệt

Trung Quốc yêu cầu các nhà sản xuất sữa áp dụng tiêu chuẩn HACCP và GMP. Ảnh: Getty Images
Trung Quốc yêu cầu các nhà sản xuất sữa áp dụng tiêu chuẩn HACCP và GMP. Ảnh: Getty Images.

Theo dự thảo, các nhà sản xuất sữa phải áp dụng Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) và Thực hành sản xuất tốt (GMP). Các nhà sản xuất sữa phải có nguồn sữa do chính họ tạo dựng hoặc kiểm soát cũng như phải có năng lực nghiên cứu và phát triển. Dự thảo cũng đặt ra yêu cầu đối với quá trình quản lý, đặc biệt trong khâu mua nguyên liệu thô, khâu sản xuất.

Trung Quốc vừa đưa ra mức phạt kỷ lục là 670 triệu tệ (hơn 2.300 tỷ đồng) đối với 6 công ty sữa làm giá trên thị trường đại lục. Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia thông báo, 6 hãng sữa bị phạt gồm Biostime, Mead Johnson, Dumex, Abbott, Friesland và Fonterra. Ba công ty khác là Wyeth, Beingmate và Meiji không bị phạt vì đã hợp tác với cơ quan điều tra để cung cấp bằng chứng quan trọng, đồng thời tự điều chỉnh.

Gia Tùng
Theo China Daily

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.