Đại sứ Mỹ: Việt Nam có những bước đi tích cực về nhân quyền

Đại sứ Mỹ: Việt Nam có những bước đi tích cực về nhân quyền
TPO - Trao đổi với báo chí ngày 7/8/2013, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngài David B. Shear cho biết xung quanh vấn đề nhân quyền gần đây Việt Nam đã có những bước đi tích cực.

Mỹ xem xét nghiêm túc bỏ cấm bán vũ khí sát thương cho VN

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear.

Trong bài báo ra chiều 7/8, TPO viết: "Một trong những điều kiện để dẫn tới việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí là vấn đề nhân quyền. Trao đổi với báo chí ngày 7/8, Đại sứ David B.Shear cho rằng xung quanh vấn đề này từ đầu năm 2013 đến nay Việt Nam đã có những bước cải thiện đáng kể".

Để tránh gây hiểu lầm với bạn đọc về những phát biểu của Đại sứ, TPO chuyển tải nội dung chính xác mà Đại sứ David B.Shear đã phát biểu trong bài báo này: “Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam có những bước đi tích cực gần đây trong lĩnh vực nhân quyền”.

Như Tiền Phong đã đưa tin, ngài David B. Shear cho biết Mỹ nghiêm túc xem xét việc bỏ cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam và một trong những điều kiện là cải thiện vấn đề nhân quyền. 

Đại sứ David B. Shear cũng nhắc lại một số sự kiện từ đầu năm 2013 đến nay như việc Việt Nam trả tự do cho nhà hoạt động Richard Nguyen, Lê Công Định, tiếp đón đại diện Tổ chức Ân xá quốc tế, cải thiện quan hệ với Vatican...

"Chúng tôi mong đợi sẽ tiếp tục quá trình đối thoại mang tính xây dựng với Việt Nam trong lĩnh vực này (nhân quyền - PV)", Đại sứ David B. Shear nói.

Theo Viết
MỚI - NÓNG