Cháy nổ tàu ngầm Ấn Độ, 18 người chết

Cháy nổ tàu ngầm Ấn Độ, 18 người chết
TP - Rạng sáng 14/8, tàu ngầm INS Sindurakshak của Hải quân Ấn Độ phát nổ, bốc cháy dữ dội rồi chìm tại cảng Mumbai, mang theo thủy thủ đoàn 18 người.

> Ấn Độ xác nhận thủy thủ thiệt mạng, Nga bác nguyên nhân kỹ thuật
> Nổ tàu ngầm Ấn Độ, 18 thủy thủ mắc kẹt

“Chúng tôi chưa xác định được nguyên nhân vụ nổ. Chúng tôi đang tìm kiếm 18 thủy thủ”, người phát ngôn Hải quân Ấn Độ, ông Narendra Kumar Vispute, cho biết. Kênh truyền hình Times Now dẫn lời các chuyên gia Ấn Độ nói rằng, nguyên nhân có thể là sự cố kỹ thuật trong lúc nạp ắc-quy, dẫn tới nổ ngư lôi. Ba sỹ quan và 15 thủy thủ đã thiệt mạng. INS Sindhurakshak là tàu ngầm lớp Kilo, do Nga sản xuất năm 1995, trở về căn cứ chính ở Mumbai đầu năm nay, sau khi được nâng cấp tại Nga.

Ngày 12/8, Ấn Độ hạ thủy Vikrank - tàu sân bay đầu tiên do nước này tự thiết kế, chế tạo. Như vậy, Ấn Độ trở thành nước thứ 5 trên thế giới sản xuất được hàng không mẫu hạm, sau Mỹ, Nga, Anh và Pháp.

Gia Tùng
Theo Press Trust of India, Ria-Novosti

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố. Trong đó, yêu cầu kịp thời thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm...