Trung Quốc thiệt hại nặng nề vì bão Utor

Bão Utor khiến nhiều cây lớn bị bật gốc ở Trung Quốc
Bão Utor khiến nhiều cây lớn bị bật gốc ở Trung Quốc
TPO - Siêu bão Utor được đánh giá là một trong những trận bão mạnh nhất trong 60 năm qua vừa đổ bộ vào thị trấn Xitou, Quảng Đông, Trung Quốc gây thiệt hại nặng nề.

Theo Đài quan sát Khí tượng tỉnh Quảng Đông, cơn bão Utor có sức gió 151,2 km/h.

Một tàu chở hàng ở Hong Kong bị chìm ở gần quần đảo Wanshan ở cửa sông Pearl River. May mắn là toàn bộ 21 thuyền viên đã được 3 chiếc máy bay của Cơ quan Máy bay chính phủ Hong Kong và một tàu của Cục Cứu hộ Nam Hải thuộc Bộ Giao thông Vận tải cứu sống, theo Trung tâm Tìm kiếm và Cứu hộ Hàng hải Quảng Đông.

Đến 3h chiều 14/8, 10 chuyến bay rời sân bay quốc tế Bạch Vân, Quảng Châu đã phải hoãn lại, tất cả các chuyến bay đến và rời Trạm Giang đều bị hủy.

2h chiều 14/8, 240 ngư dân bị mắc kẹt được đội biên phòng và quản lý ngư nghiệp vịnh Dalong ở Trạm Giang giải cứu. Tuy nhiên, nhiều ngư dân vẫn còn mắc kẹt trên biển, theo Nhật báo Trạm Giang.

Từ 8h đến 19h tối 14/8, mưa lớn được báo cáo ở Mậu Danh, Dương Giang và Giang Môn. Đến 20h không có báo cáo nào về số thương vong.

Ở Dương Giang, Quảng Đông, tất cả các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và trường học đều được nghỉ nửa ngày vì lý do an toàn.

Một số tuyến đường ở thị trấn Shapa, Dương Giang bị cây đổ chắn ngang đường trong khi nhiều tuyến phố chìm trong nước.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, dự kiến mưa bão sẽ vẫn tiếp tục hoành hành ở Quảng Đông và Quảng Tây đến hết thứ bảy, chính quyền địa phương nên đặt trong tình trạng báo động vì cơn bão có thể gây lở đất và lũ lụt.

Hôm qua, 14/8, Hong Kong vừa cho đóng cửa hàng loạt văn phòng, trường học và các dịch vụ giao thông vận tải khi siêu bão Utor quét qua trung tâm tài chính của Châu Á này.

Cơn bão khiến ít nhất một người bị thương, buộc thị trường chứng khoán của Hong Kong phải đóng cửa. 94 chuyến bay cũng phải hủy bỏ và 107 chuyến bay bị hoãn.

Cơn bão cũng khiến nhiều hành khách bị mắc kẹt tại các ga và sân bay. Một hành khách cho biết: “Trong các chuyến bay tới Seoul, 2 chuyến bị hoãn và 1 chuyến bị hủy. Vì vậy tôi thực sự rất lo lắng. Hiện tại chúng tôi vẫn đang tìm cách liên lạc. Chuyến bay gần nhất mà chúng tôi có thể bay có thể là chiều hoặc tối mai”.

Bão Utor cũng làm gián đoạn hoạt động giao thông vận tải ở Macao và đảo Hải Nam, khiến 2 ngàn hành khách bị mắc kẹt ở Tam Á.

Phan Yến
Theo Tân Hoa Xã, CRI

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.