4 thuyền viên Việt nhảy xuống kênh đào Panama: Về nước là mất hút

4 thuyền viên Việt nhảy xuống kênh đào Panama: Về nước là mất hút
TP - Chiều 19/8, hàng chục phóng viên báo, đài truyền hình được phen chưng hửng sau nhiều tiếng chực chờ ở sân bay quốc tế Nội Bài đón 4 thuyền viên (được cứu sống sau khi nhảy xuống kênh đào Panama). Như có sự chỉ đạo trước, các thuyền viên sau khi làm thủ tục nhập cảnh đột ngột… mất hút.

> Vì sao 4 thuyền viên Việt nhảy xuống kênh đào Panama?
> 4 thuyền viên bị nghi đối xử tệ: Cần cơ quan trung lập phân xử

An ninh sân bay Nội Bài xác nhận 4 thuyền viên đã nhập cảnh vào Việt Nam. Ảnh: Hoàng Anh
An ninh sân bay Nội Bài xác nhận 4 thuyền viên đã nhập cảnh vào Việt Nam. Ảnh: Hoàng Anh.

Theo dự kiến, 4 thuyền viên (đều quê Nghệ An) gồm: Lê Đức Chính (22 tuổi), Đào Ngọc Trung (27 tuổi), Trần Văn Dương (21 tuổi), Hồ Thanh Tùng (30 tuổi) sẽ về đến sây bay Nội Bài lúc 13 giờ 45 phút ngày 19/8. Xác nhận của lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), 2 thuyền viên (Trung và Dương) do Cty Servico đưa đi, còn Chính và Tùng do Cty TNHH MTV Dịch vụ và Thương mại VCCI - TSC (thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) đưa đi.

Theo an ninh sân bay Nội Bài, 4 thuyền viên trên chuyến bay từ Panama quá cảnh qua Bangkok (Thái Lan) xuống Nội Bài lúc 13 giờ 45 phút và đã làm thủ tục nhập cảnh. Nhưng, ngay sau khi nhập cảnh, các thuyền viên đã “mất hút” khỏi khu vực này.

15 giờ cùng ngày, cánh phóng viên tình cờ gặp ông Nguyễn Đức Hoàn, Phó giam đốc Trung tâm xuất khẩu lao động thuộc Cty Servico và đại diện của Cty TSC ở khu vực cửa quốc tế đến. “Chúng tôi đón nhưng các thuyền viên đã đi rồi, không gặp được”, ông Hoàn nói. Về việc “xử lý thế nào sau khi thuyền viên về nước”, ông Hoàn cho biết, phải chờ thông tin chính thức từ nước ngoài, cùng với thông tin trong nước mới xử lý được.

Đại diện Cty Servico cho hay, Cty chưa biết lý do vì sao các thuyền viên nhảy tàu. Cty chỉ biết là các thuyền viên tự nhảy khỏi tàu, rồi được phía Panama vớt lên. Theo hợp đồng, các thuyền viên của Servico làm việc được hơn 14 tháng. Khi đi, thuyền viên đặt cọc 5 triệu đồng, mức lương là 400 - 450 USD/tháng.

Còn phía đại diện Cty TSC (tên Hùng) cho biết, chỉ là nhân viên được “sếp” cử ra đón các thuyền viên. Dư luận thắc mắc, có thể vì thời gian gần đây, đã xảy ra nhiều vụ thuyền viên nhảy khỏi tàu đánh cá Đài Loan vì bị đối xử tồi tệ nên lãnh đạo các Cty xuất khẩu lao động đã “mách nước” để thuyền viên về đến Việt Nam tránh gặp mặt báo chí.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.
Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố
TPO - Ngày 19/4, Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Trung Thành (SN 2000, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.