Đánh bom ở Li-băng, gần 450 người thương vong

Đánh bom ở Li-băng, gần 450 người thương vong
TPO – Hai vụ đánh bom liên tiếp xảy ra trong ngày 23/8 ở thành phố Tripoli của Li-băng, làm ít nhất 42 người chết và 400 người khác bị thương.

> Pakistan: Đánh bom tàu hỏa, 14 người thương vong

Thành phố Tripoli của Li-băng chìm trong khói bụi và chết chóc sau hai vụ đánh bom
Thành phố Tripoli của Li-băng chìm trong khói bụi và chết chóc sau hai vụ đánh bom .

Vụ đánh bom thứ nhất được cho là xảy ra ở gần nhà riêng của cựu thủ tướng Li-băng Najib Mikati. Vụ tấn công thứ hai xảy ra ở một nhà thờ Hồi giáo tại Salam Mosque, thuộc vùng Mina của nước này.

Theo Bộ Y tế Li-băng, hai vụ đánh bom làm 42 người chết và 400 người bị thương. Trước đó, Hội chữ thập đỏ nước này báo cáo, số người chết là 29 và 500 người bị thương.

Hai vụ đánh bom xảy ra trong một ngày khiến hàng trăm người thương vong, dấy lên mối lo ngại trong lòng người dân nước này. Theo mô tả của một số nhân chứng, vụ đánh bom làm rung chuyển cả khu vực thành phố Tripoli, giống một trận động đất.

Hai vụ đánh bom đã làm 42 người chết và 400 người bị thương dấy lên nỗi lo sợ trong lòng người dân nước này
Hai vụ đánh bom làm 42 người chết và 400 người bị thương.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để cấp cứu người bị nạn. Nhiều người thiệt mạng do ngạt thở, bởi khói bụi dày đặc.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm về hai vụ đánh bom ở Li-băng.

Lực lượng cứu hộ đang nhanh chóng cấp cứu người bị nạn trong hai vụ đánh bom hôm 23/8
Lực lượng cứu hộ đang nhanh chóng cấp cứu người bị nạn trong hai vụ đánh bom hôm 23/8.

Trước tình hình có dấu hiệu bạo lực gia tăng ở Li-băng, cùng ngày, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, cho biết: “Tổng thư ký kêu gọi tất cả các bên ở Li-băng kiềm chế, đồng thời hỗ trợ các tổ chức nhà nước duy trì sự trật tự và ổn định trong nước, ngăn ngừa hành động bạo lực”.

Trong một tuyên bố, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc “kêu gọi tất cả người dân Li-băng đoàn kết, nhằm chống lại những phần tử đang nỗ lực gây mất ổn định trong nước”.

Hội đồng Bảo an cũng nhấn mạnh: “các bên ở Li-băng tránh tham gia vào bất cứ hành động gây khủng hoảng ở Syria”.

Nguyễn Thủy
Theo BBC, RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.