Nga phát hiện tên lửa đạn đạo phóng đi từ Địa Trung Hải

Nga phát hiện tên lửa đạn đạo phóng đi từ Địa Trung Hải
TP - Bộ Quốc phòng Nga hôm 3/9 nói rằng, hệ thống cảnh báo sớm của Nga đã phát hiện hai mục tiêu “tên lửa đạn đạo” ở Địa Trung Hải.

> Hai tên lửa đạn đạo bắn về phía Syria
> 'Nga có thể lợi dụng Syria để phá Mỹ'

Tên lửa đạn đạo Trident II của Mỹ được phóng đi từ tàu ngầm. (ảnh minh họa)
Tên lửa đạn đạo Trident II của Mỹ được phóng đi từ tàu ngầm. (ảnh minh họa).

Theo Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, hai tên lửa này bị phát hiện lúc 6 giờ 16 phút giờ GMT (13 giờ 16 phút giờ Việt Nam) nhờ một radar ở thành phố Armavir miền nam nước Nga. Đường bay của hai tên lửa này được xác định từ giữa biển tới phía đông Địa Trung Hải.

Một nguồn tin ngoại giao ở Syria nói với hãng Ria-Novosti rằng, hai tên lửa đã rơi xuống biển. Đại sứ quán Nga tại Damascus cho biết, cơ quan này không có bất cứ thông tin gì về vụ phóng tên lửa đạn đạo và đường phố cũng như dân cư ở thủ đô Syria có vẻ vẫn yên tĩnh.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho các nhà báo Nga biết rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã báo cáo vụ phóng tên lửa đạn đạo này lên Tổng thống Vladimir Putin.

Sau khi báo chí Nga đăng tải thông tin nói trên, NATO nói không có bất kỳ thông tin nào về vụ phóng các tên lửa đạn đạo đó và đang điều tra về sự xác tín của thông tin này.

Các bộ quốc phòng Mỹ, Anh, Pháp và Israel đều nói với hãng Ria-Novosti rằng, họ không có thông tin nào về các vụ phóng tên lửa đạn đạo như báo chí Nga đưa tin. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Pháp nói ông không thể xác nhận các thông tin nêu trên báo chí Nga.

Truyền thông Israel đưa tin, tên lửa mà Nga cho là phóng từ Địa Trung Hải ngày 3/9 nằm trong cuộc tập trận chung Mỹ- Israel. Đây là loại tên lửa loại Ankor được phóng đi từ các căn cứ ở Địa Trung Hải và miền trung Israel.

Đ.P
Theo Ria-Novosti

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG