Tổng thống Nga chào đón ông Obama trước hội nghị G20

Tổng thống Nga Putin bắt tay chào mừng Tổng thống Mỹ Obama
Tổng thống Nga Putin bắt tay chào mừng Tổng thống Mỹ Obama
TPO- Theo Telegraph hôm 5/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay chào đón Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Mỹ Barack Obama đến tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại St Petersburg.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tìm cách xoa dịu hơn một tuần căng thẳng về vấn đề Syria khi họ có cái bắt tay thân mật tại hội nghị G20.

Bắt tay Thủ tướng Anh David Cameron
Bắt tay Thủ tướng Anh David Cameron.

Theo Telegraph, chiếc xe bọc thép của Tổng thống Obama là một trong những chiếc cuối cùng mà Tổng thống Putin ra đón trước giờ bắt đầu hội nghị thượng đỉnh G20 bên ngoài St Petersburg. Hơi khác thường, chiếc xe có cắm cờ Mỹ và Nga trên nắp ca-pô.

Tổng thống Nga đứng chờ Tổng thống Mỹ
Tổng thống Nga đứng chờ Tổng thống Mỹ.

Ông Putin đứng với hai cánh tay sau lưng chờ đợi khi ông Obama ra khỏi xe, dang cánh tay cùng một nụ cười hướng về phía Tổng thống Nga.

Xe của Tổng thống Obama
Xe của Tổng thống Obama.

Trong cuộc gặp ngắn ngủi, họ bắt tay, trao đổi ngắn gọn một số thứ và nở nụ cười tươi trước ống kính của giới truyền thông.

2 người cùng bắt tay thân mật
2 người cùng bắt tay thân mật.

Sẽ không có cuộc hội đàm song phương nào diễn ra giữa hai lãnh đạo nhưng giới chức cho rằng vẫn có khả năng hai vị Tổng thống sẽ có cuộc trao đổi không chính thức trong quá trình diễn ra hội nghị trước bối cảnh bất đồng quan điểm về vấn để Syria.

Phan Yến
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG