Iraq: Đánh bom hàng loạt, 36 người chết

Iraq: Đánh bom hàng loạt, 36 người chết
TPO - Làn sóng đánh bom và xả súng tại Iraq ngày 15/9 lên cao làm ít nhất 36 người thiệt mạng, theo nguồn tin Reuters.

> Lãnh sự quán Mỹ tại Afghanistan bị đánh bom, 3 người chết

Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq ngày hôm qua (15/9)
Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq ngày hôm qua (15/9).

Cảnh sát Iraq cho biết, các vụ tấn công hầu hết là kiểu đánh bom xe ô tô nhằm vào người Hồi giáo dòng Sunni. Tại thành phố Hilla, các vụ tấn công đẫm máu nhất đã xảy ra khi hai chiếc xe ô tô phát nổ ngay gần một khu chợ và một vụ nổ thứ ba xảy ra ở gần một xưởng may mặc làm 9 người chết.

Gần thủ đô Baghdad ngày hôm qua cũng xảy ra vụ việc tương tự làm ít nhất 5 người chết và 17 người bị thương. Trong khi đó, ở thành phố Basra, một chiếc ô tô phát nổ làm 5 người chết, và ở thành phố Kerbala 2 người khác đã thiệt mạng do hình thức tấn công tương tự.

Các hình thức tấn công ở Iraq đều có đặc điểm chung là cho phát nổ ô tô
Các hình thức tấn công ở Iraq đều có đặc điểm chung là cho phát nổ ô tô .
Trong ngày 15/9, 36 người Iraq đã thiệt mạng. Theo thống kê, trong tháng 8 vừa qua có tời 800 người thiệt mạng do các vụ tấn công ở Iraq
Trong ngày 15/9, 36 người Iraq đã thiệt mạng. Theo thống kê, trong tháng 8 vừa qua có tời 800 người thiệt mạng do các vụ tấn công ở Iraq.
Làn sóng bạo lực ở Iraq vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống. Các vụt tấn công xảy ra liên tục
Làn sóng bạo lực ở Iraq vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống. Các vụt tấn công xảy ra liên tục .

Ngoài ra, hai vụ nổ lớn tại khu chợ thị trấn Dibis đã làm 2 người chết và 16 người bị thương. Một số vụ tấn công nhỏ lẻ khác xảy ra trong ngày 15/9 đã làm hàng chục người khác thiệt mạng.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Theo Reuters, tình hình bạo lực ở Iraq diễn ra căng thẳng trong nhiều tháng trở lại nay khi hàng loạt vụ tấn công, đánh bom đã xảy ra khiến hàng ngàn người thiệt mạng. Theo thống kê, chỉ riêng tháng 8 vừa qua đã có 800 người Iraq thiệt mạng do các vụ tấn công đẫm máu.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG