Xả súng tại Mỹ, ít nhất 13 người bị thương

Xả súng tại Mỹ, ít nhất 13 người bị thương
TPO – Đối tượng đã nổ súng và làm bị thương ít nhất 13 người, trong đó có một cậu bé 3 tuổi, tại sân bóng rổ thuộc công viên phía Nam thành phố Chicago đêm 19/9 (theo giờ địa phương).
Cảnh sát phong tỏa hiện trường
Cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh: Fox News

Fox NewsChicago Sun-Times cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 22h15 phút ngày 19/9 (giờ địa phương).

Chicago Sun-Times dẫn lời một nhân chứng là Julian Harris cho biết một số gã đàn ông đi một chiếc xe bốn chỗ màu xám đã ngắm bắn anh trước khi chuyển hướng về phía công viên Cornell Square và xả đạn.

“Chúng bắn trúng một chiếc cột ngay cạnh tôi nhưng tôi đã cúi người xuống và chạy vào nhà” – nhân chứng Julian Harris kể lại.

Theo nguồn tin ban đầu, các nạn nhân đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương, trong đó cậu bé 3 tuổi và hai người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Đến thời điểm hiện tại, giới chức Chicago cho biết hiện vẫn chưa bắt giữ được nghi can nào trong vụ xả súng. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường vụ án và mở cuộc truy lùng khắp thành phố.

Thành phố Chicago đang phải đối phó với nạn bạo lực băng nhóm lan rộng. Số người thiệt mạng trong các vụ tấn công bạo lực tại thành phố này trong năm 2012 tăng 16%, lên tới 506 người.

Tổng thống Mỹ Barack Obama từng lên tiếng bày tỏ sự quan ngại về tình trạng bạo lực ở Chicago.

Đáng nói là, vụ xả súng này diễn ra chỉ vài ngày sau vụ một đối tượng nổ súng bừa bãi tại một căn cứ hải quân lâu đời nhất của Mỹ ở thủ đô Washington D.C, làm 13 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Tùng Dương
theo Fox News, Chicago Sun-Times

Theo Dịch
MỚI - NÓNG