Campuchia cảnh báo nước ngoài không can thiệp nội bộ

Quốc vương Sihamoni cùng các nghị sĩ quốc hội thuộc CPP
Quốc vương Sihamoni cùng các nghị sĩ quốc hội thuộc CPP
Ngày 23/9, Chính phủ Campuchia ra tuyên bố cảnh báo các nhà ngoại giao nước ngoài không can thiệp vào công việc nội bộ của nước này liên quan tới cuộc bầu cử quốc hội ngày 28/7, trong đó Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền của Thủ tướng Hun Sen giành thắng lợi.
Quốc vương Sihamoni cùng các nghị sĩ quốc hội thuộc CPP
Quốc vương Sihamoni cùng các nghị sĩ quốc hội thuộc CPP.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Campuchia nêu rõ phiên họp khai mạc Quốc hội khóa 5 của Campuchia diễn ra vào buổi sáng 23/9, dưới sự chủ tọa của Quốc vương Norodom Sihamoni, được tổ chức phù hợp với hiến pháp và pháp luật hiện hành bất chấp sự tẩy chay của Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập của ông Sam Rainsy.

Bộ trên nêu rõ: "Campuchia không cần phải nhờ tới luật pháp của các nước khác. Campuchia không cần bất cứ phái viên nước ngoài nào tán thành kết quả cuộc tổng tuyển cử ngày 28/7/2013 và về chức năng của Quốc hội Campuchia".

Lời cảnh báo trên được đưa ra sau khi Đại sứ quán Mỹ tại Campuchia ra tuyên bố cho biết việc Đại sứ William E. Todd tham dự phiên khai mạc kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa 5 không đồng nghĩa với việc Washington D.C đã công nhận kết quả bầu cử.

Theo TTXVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG