Đánh bom tự sát, 30 người chết

Hiện trường một vụ đánh bom tự sát ở Iraq hôm 21/9
Hiện trường một vụ đánh bom tự sát ở Iraq hôm 21/9
TPO- Ít nhất 30 người đã thiệt mạng, 42 người bị thượng vào hôm qua, 29/9 khi kẻ đánh bom tự sát tấn công một nhà thờ Hồi giáo ở phía nam Baghdad, Iraq, theo cảnh sát nước này.

Nhà thời Hồi giáo này nằm ở al-Musayab, cách thủ đô Iraq 70 km về phía nam.

Cuộc tấn công nhằm mục tiêu vào dòng người Shiite, những người tham gia một đám tang tại nhà thờ.

Iraq chứng kiến sự gia tăng căng thẳng giữa những người Hồi giáo dòng Shiite và Sunni kể từ tháng tư năm nay, khi lực lượng an ninh đột kích vào một khu vực được những người biểu tình dòng Sunni sử dụng để chống đối lại chính phủ do người Shiite lãnh đạo.

Những người dòng Sunni, đại diện cho thiểu số người Iraq cảm thấy bị thiệt thòi về mặt chính trị kể từ khi cựu Tổng thống Saddam Hussein bị lật đổ vào năm 2003. Shiite, dòng người chiếm đa số ở Iraq hiện đang nắm giữ chính quyền.

Trong một diễn biến khác vào hôm 29/9, ít nhất 12 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào trụ sở an ninh của ckhu tự trị người Kurd ở Erbil.

Một kẻ đánh bom tự sát trong một chiếc xe bus đã cố gắng đột nhập vào cơ sở an ninh. Lực lượng an ninh người Kurd đã khai hỏa và chiếc xe nổ tung.

Cùng lúc đó, một kẻ khác nổ súng, cố gắng tấn công trụ sở an ninh, theo tuyên bố của khu tự trị người Kurd.

Trong số 12 người chêt, 6 người là kẻ khủng bố, 6 người còn lại là thành viên của lực lượng an ninh. Hơn 40 người khác cũng bị thương.

Phan Yến
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG