Ngày thứ 3 vô chính phủ, xả súng tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ

Nhiều xe cảnh sát có mặt tại nơi xảy ra vụ nổ súng gần Tòa nhà Quốc hội Mỹ
Nhiều xe cảnh sát có mặt tại nơi xảy ra vụ nổ súng gần Tòa nhà Quốc hội Mỹ
TPO- Theo hãng tin CNN tối 3/10, một vụ nổ súng vừa xảy ra gần Tòa nhà Quốc hội Mỹ khiến một cảnh sát bị thương.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ đã phải đóng cửa vì vụ nổ súng này. Hàng loạt các phương tiện cứu hộ gấp rút tới hiện trường để ứng phó kịp thời tình hình.

Cảnh sát cũng đóng cửa đại lộ Pennsylvania ở trước Nhà Trắng.

Khi vụ nổ súng xảy ra, phóng viên Athena Jones của CNN cũng đang có mặt tại Tòa nhà Văn phòng Thượng Viện gần Tòa nhà Quốc hội. Cô cho biết mình nghe thấy nhiều tiếng súng nổ giống như pháo hoa.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đã cử các đơn vị có trách nhiệm tới hiện trường.

Ngay lập tức các phiên họp của Thượng viện và Hạ viện buộc phải ngừng.

Cũng theo CNN, trong một email, Cơ quan an ninh tại Capitol yêu cầu “tất cả mọi người trong các tòa nhà văn phòng trú ẩn tại chỗ. Đóng, khóa, đứng cách xa các cửa ra vào và cửa sổ”.

Theo hãng tin Al Jazeera, việc chính phủ Mỹ ngừng hoạt động có thể gây nên việc cắt giảm sự hiện diện an ninh quanh khu vực Capitol Hill khiến các phần tử xấu lợi dụng tình hình sơ hở để tấn công.

Phan Yến
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.