Cảnh sát Mỹ bắn chết nghi can vụ xả súng tòa nhà Quốc hội

Cảnh sát Mỹ bắn chết nghi can vụ xả súng tòa nhà Quốc hội
TPO – Theo RT, một người phụ nữ bị tình nghi liên quan tới vụ rượt đuổi xe tại thủ đô Washington đã bị cảnh sát nổ súng bắn chết bên ngoài trụ sở Quốc hội Mỹ.

> Ngày thứ 3 vô chính phủ, xả súng tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ

Nguồn tin cho biết, vụ xả súng ở bên ngoài trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 3/10 đã buộc tòa nhà bị phong tỏa. Một số thượng nghị sĩ cho biết, họ nghe thấy 6 tiếng súng và ngay lập tức các nhà lập pháp nhanh chóng tìm nơi ẩn náu.

Vụ xả súng xảy ra buộc Nhà Trắng cũng đặt trong tình trạng phong tỏa. Cơ quan Mật vụ Mỹ cũng đã lệnh các đặc vụ triển khai quanh tòa nhà, nơi tổng thống Obama đang sống và làm việc.

Cơ quan Mật vụ Mỹ có mặt để kiểm soát tình hình
Cơ quan Mật vụ Mỹ có mặt để kiểm soát tình hình .

Một cuộc rượt đuổi giữa cảnh sát và nghi phạm đã diễn ra khi một người phụ nữ lái xe màu đen bên trong có một em bé, đã cố tình đâm thẳng vào xe của nhân viên an ninh Nhà Trắng. Ngay lập tức, cảnh sát nổ súng giết chết người phụ nữ này.

Theo điều tra ban đầu, người phụ nữ bị bắn chết là Miriam Carey, đến từ Stamford, bang Connecticut. Tuy nhiên, Đại diện Bộ An ninh nội địa cho biết, người phụ nữ này không có bất cứ vũ khí nào trên xe.

Vụ xả súng xảy ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ đang đóng cửa làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, trong đó có cả việc cắt giảm sự hiện diện an ninh ở các điểm quan trọng đã khiến các phần tử xấu lợi dụng tấn công. Hiện cơ quan chức năng Mỹ đang tiếp tục điều tra vụ xả súng này.

Cảnh sát Mỹ bắn chết nghi can vụ xả súng tòa nhà Quốc hội ảnh 2
Cảnh sát Mỹ bắn chết nghi can vụ xả súng tòa nhà Quốc hội ảnh 3

Nguyễn Thủy
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.