Hỗn loạn ở Ấn Độ, 90 người chết

Hỗn loạn ở Ấn Độ, 90 người chết
TPO- Một vụ hỗn loạn xảy ra ở bên ngoài ngôi đền của người Hindu tại Ấn Độ hôm 13/10 làm 90 người thiệt mạng hầu hết do bị giẫm đạp.

> Giẫm đạp ở sân vận động, 18 người chết

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, vụ hỗn loạn xảy ra khi một số thông tin lan truyền rằng chiếc cầu bắc qua sông vào ngôi đền bị sập, khiến hàng chục ngàn tín đồ cùng nhau ùa ra một lúc và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng trên.

“Có người đưa ra tin đồn rằng cây cầu có thể sập khi một chiếc máy kéo đi qua. Nhiều người thậm chí đã quá lo sợ và nhảy xuống sông”, Phó cảnh sát Arya cho biết.

Theo cơ quan y tế, 90 người đã thiệt mạng trong vụ hỗn loạn này. Tuy nhiên, cơ quan này cho biết số người thiệt mạng vẫn còn có thể tăng lên khi khoảng 10 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Số người thiệt mạng trong vụ hỗn loạn này còn có thể vượt qua con số 90 người
Số người thiệt mạng trong vụ hỗn loạn này còn có thể vượt qua con số 90 người.

Nguồn tin cảnh sát cũng cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ hỗn loạn, có khoảng 20.000 người có mặt trên chiếc cầu bắc qua sông Sindh này.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh trong ngày 13/10 đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và gọi đây là một thảm kịch.

Ấn Độ là một trong những quốc gia có “lịch sử” người thiệt mạng trong các vụ hỗn loạn đền chùa. Hồi đầu năm 2011, tại bang Kerala, 102 tín đồ Hồi giáo ở nước này đã bị thiệt mạng trong một lễ hội. Trước đó, tháng 9/2008, 224 người hành hương đã thiệt mạng khi hàng ngàn tín đồ chen nhau đi lên ngôi đền trên đỉnh đồi tại Jodhpur.

Nguyễn Thủy
Theo Channel News Asia, News

Theo Dịch
MỚI - NÓNG