115 người chết vì bị giẫm đạp, đuối nước

115 người chết vì bị giẫm đạp, đuối nước
TP - Số người chết trong vụ hỗn loạn xảy ra trên cây cầu gần đền thờ Ấn Độ giáo hôm qua tăng lên 115 người, trong khi cảnh sát vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm nạn nhân.

> Hỗn loạn ở Ấn Độ, 90 người chết
> Giẫm đạp ở sân vận động, 18 người chết

Gần 150.000 người hành hương tập trung tại ngôi đền Ratangarh tại bang Madhya ở miền trung hôm Chủ nhật để ăn mừng ngày kết thúc lễ hội Navratri linh thiêng theo Ấn Độ giáo.

Cảnh sát địa phương cho biết, đám đông tín đồ trở nên hoảng loạn, chen lấn, giẫm đạp lên nhau khi một số rào chắn bị sập. Nhiều nạn nhân bị đám đông đè bẹp, nhiều người khác chết đuối sau khi rơi hoặc nhảy xuống dòng sông Sindh nước chảy xiết vì vừa có mưa rào.

Hầu hết nạn nhân thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em. Nhiều người hành hương bị thương phải nhập viện. Đội cứu hộ đang tìm kiếm dưới sông nhưng không rõ còn bao nhiêu nạn nhân. Một số nạn nhân sống sót nói rằng, cảnh sát đã gây ra hoảng loạn vì dùng gậy để kiểm soát đám đông. Tuy nhiên, cảnh sát phủ nhận thông tin này.

Hồi tháng 2, đám đông hoảng loạn trong lễ hội tại đền Ratangarh giết chết 36 người hành hương. Một trận hoảng loạn xảy ra cũng tại cây cầu dẫn tới ngôi đền này năm 2006 khiến 50 người hành hương thiệt mạng.

Gia Tùng
Theo BBC

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG