Điểm mặt quan tham ngã ngựa vì bồ nhí

Cặp đôi Kỷ Anh Nam và Phạm Duyệt thời mặn nồng. Ảnh: TRUNG QUỐC TÂN VĂN
Cặp đôi Kỷ Anh Nam và Phạm Duyệt thời mặn nồng. Ảnh: TRUNG QUỐC TÂN VĂN
Ở Trung Quốc, người dân không biết rõ các quan chức có những gì nhưng bồ nhí của họ rành rẽ mọi thứ. Thời gian gần đây, công chúng phần nào hiểu được cuộc sống xa hoa của quan chức Trung Quốc sau khi bồ nhí của họ tung hê đời tư lên mạng.

> Đại gia ngã ngựa

Tiêu vặt 1.000 USD/ngày

Tiêu biểu là trường hợp của người dẫn chương trình (MC) truyền hình Kỷ Anh Nam. Cô này bôi tro trét trấu vào mặt người tình cũ 26 tuổi Phạm Duyệt, một phó giám đốc tại Tổng cục Lưu trữ quốc gia, khi công khai đủ thứ chuyện với hàng trăm triệu cư dân mạng Trung Quốc. Hè vừa qua, Kỷ Anh Nam tải lên mạng nhiều đoạn video và hình ảnh riêng tư khi hai người cùng đi mua sắm, ngâm mình trong một bể bơi và vui chơi tại một bữa tiệc cũng là nơi Phạm Duyệt cầu hôn.

Nguyên nhân khiến Kỷ Anh Nam “phản thùng” là vì phát hiện Phạm Duyệt đã đề huề vợ con. Trả lời phỏng vấn tờ Thời báo Hoàn Cầu, Kỷ Anh Nam kể lể: “Anh ta luôn hứa hẹn sẽ cưới tôi. Tôi luôn nghĩ anh ta sẽ là chồng mình”. Tuy nhiên, điều khiến dư luận bị sốc không phải chuyện ngoại tình mà là số tiền khổng lồ liên quan. Theo lời nhân tình, Phạm Duyệt từng tặng cô số tiền tiêu vặt hơn 1.000 USD/ngày, một chiếc xe hạng sang và còn hứa chu cấp một căn hộ chung cư.

Lúc đầu, cô nhân tình trình bày sự việc với nhà chức trách, tin rằng Phạm Duyệt tham nhũng. Không nhận được phản hồi, cô liền tiết lộ mọi chuyện lên mạng. Chi tiết về đời sống xa hoa của cô khiến người ta choáng váng trước khả năng kiếm tiền của Phạm Duyệt trong khi lẽ ra anh ta chỉ được trả lương công chức. Theo Tân Hoa Xã, Phạm Duyệt bị cách chức hồi tháng 6 và đang bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng.

Ôm mộng đế vương

Với sự phổ biến của internet, những chuyện riêng tư dần bị phơi bày trước bàn dân thiên hạ. Một trong những trang web chuyên tiết lộ các vụ bê bối liên quan tới tham quan hiện do Chu Duy Phương, blogger chống tham nhũng nổi tiếng, điều hành.

Ông Chu đã gây chú ý hồi năm 2012 khi tải lên mạng một đoạn video “mây mưa” với nhân vật chính là Lôi Chính Phú, cựu Bí thư Khu ủy Bắc Bối của TP Trùng Khánh. Đoạn video đã châm ngòi cho một cuộc điều tra tham nhũng và kết cục là Lôi Chính Phú lãnh 13 năm tù. Tháng 5-2013, Phó Chủ tịch Ủy ban Hoạch định chính sách kinh tế Lưu Thiết Nam bị cách chức sau khi bồ nhí của ông ta nói với phóng viên rằng quan chức này đã tham gia lừa đảo nhiều ngân hàng để chiếm đoạt 200 triệu USD.

Theo Chu Duy Phương, quan tham Trung Quốc thường lấy tiền công để chi cho bồ nhí và các mối tình vụng trộm. “Ở Trung Quốc, không có gì rõ ràng. Người dân không biết rõ các quan chức đó có những gì. Thế nhưng, bồ nhí của họ rành rẽ mọi thứ. Một khi nhân tình nổi xung thiên, sự thật được khơi thông” - ông Chu nói.

Theo một báo cáo của chính quyền công bố vào năm 2007, có đến 90% quan chức cấp cao ngã ngựa vì tham nhũng có nhân tình, thậm chí là nhiều cô. Điển hình là cựu Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân, người bị phạt tù vì tham nhũng hồi đầu năm 2013, có tới 18 bồ nhí.

Theo nhà xã hội học nổi tiếng Lý Ngân Hà, nhiều người đàn ông Trung Quốc vẫn nghĩ rằng họ đang sống dưới thời phong kiến. “Tôi nghĩ rằng họ còn cảm giác là hoàng đế. Là hoàng đế đồng nghĩa anh có thể sở hữu nhiều phụ nữ, xem những người phụ nữ đó như chiến lợi phẩm chứng minh cho sự thành công”.

Theo nld.com.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.