Liên Hợp Quốc tăng cường quân sự tại Mali

Liên Hợp Quốc tăng cường quân sự tại Mali
TPO - Liên Hợp Quốc đang kêu gọi tăng cường viện trợ quân sự cho Mali nhằm thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình và bảo vệ dân thường trước nguy cơ tấn công của các nhóm vũ trang và Hồi giáo cực đoan.

> Đắm tàu ở Mali, 30 người chết

Theo Reuters, phái bộ Liên Hợp Quốc tại Mali (MINUSMA) cho biết, sẽ có khoảng 12.600 binh lính thực hiện nhiệm vụ tại Mali.

“Chúng tôi đang phải đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng, trong đó có việc thiếu các phương tiện quân sự như máy bay trực thăng. Nhiệm vụ của việc tăng cường quân sự, đặc biết là trực thăng, sẽ tạo điều kiện để triển khai nhanh và tiếp cận được vùng sâu, vùng xa, nhằm bảo vệ dân thường”, dẫn lời Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Bert Koenders tại Mali.

Báo cáo của Liên Hợp Quốc cũng cho biết, hai tiểu đoàn bộ binh sẽ làm nhiệm vụ quan trọng trong đợt tăng cường quân sự này. Đồng thời, các đường băng ở Tessalit và Kidal, một đơn vị thông tin và một lực lượng đặc biệt, hiện cũng đang được tăng cường phục hồi để sớm hỗ trợ hoạt động.

Cũng theo Reuters, Pháp vẫn còn 3.200 binh lính tại Mali để hỗ trợ Liên Hợp Quốc thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết, kế hoạch này có thể giảm xuống chỉ còn khoảng 1.000 binh lính.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.