Tướng tình báo cấp cao Syria bị giết

Tướng tình báo cấp cao Syria bị giết
TPO – Đài truyền hình Quốc gia Syria đưa tin, lực lượng phe nổi dậy đã sát hại một sĩ quan tình báo cấp cao ở tỉnh Deir Ezzor khi người này đang làm nhiệm vụ.

> 1.500 người Syria sơ tán khỏi Damascus
> Nổ lớn ở Syria, 21 người chết

Ông Jamaa Jamaa là người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự ở tỉnh Deir Ezzor, nơi chính quyền Damascus đang chiến đấu nhằm chống lại các chiến binh vũ trang của phe đối lập.

Ngoài ra, ông Jamaa Jamaa còn là một trong những sĩ quan quân đội có uy tín nhất Syria, đóng vai trò quan trọng trong vấn đề an ninh hàng đầu của Syria tại Li băng trong thời gian Damascus triển khai quân sự (giai đoạn 1976-2005).

Thông báo của Đài truyền hình Quốc gia Syria đưa ra hôm 17/10 không nêu rõ ông Jamaa Jamaa bị giết vào thời điểm nào mà chỉ nói rằng “ông bị sát hại khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ dân thường Syria và truy đuổi những kẻ khủng bố ở Deir Ezzor”.

Vụ việc này xảy ra trong bối cảnh khoảng 1.500 người dân Syria đang bắt đầu sơ tán khỏi khu vực xung đột ngoại ô thủ đô Damascus trước nguy cơ các vụ ném bom tấn công vẫn đang diễn ra. Theo Bộ Xã hội Syria, động thái này là một phần của nỗ lực nhằm bảo vệ công dân khỏi mục tiêu của kẻ khủng bố.

Nguyễn Thủy
Theo Daily Star

Theo Dịch
MỚI - NÓNG