Đến Syria để… Thánh chiến tình dục!

Đến Syria để… Thánh chiến tình dục!
Hàng trăm phụ nữ trẻ tuổi Tunisia đã đến Syria để thực hiện cái gọi là "Jihad al-Nikah - tiếng Ả Rập nghĩa là "tình dục thánh chiến".

> “Thánh chiến tình dục” ở Syria
> Nga triển khai lực lượng đặc nhiệm tại Syria?

Theo đó, mỗi phụ nữ này - trong đó có người mới 15 tuổi - tự nguyện quan hệ tình dục với 20, 30, thậm chí 100 chiến binh thuộc lực lượng nổi dậy chống chính phủ của tổng thống Bashar Assad với mục đích để mang thai nhằm hình thành và xây dựng một đội ngũ chiến binh kế thừa.

Theo ông Lotfi ben Jeddou, có những dấu hiệu chứng minh rằng nhiều phụ nữ sau khi đến Syria một thời gian thì trở về với cái bụng bầu! Và mặc dù không công bố con số chính thức, nhưng ông Lotfi ben Jeddou cho biết kể từ khi ông nhậm chức Bộ trưởng Nội vụ hồi tháng ba, những cơ quan dưới quyền ông đã ngăn chặn khoảng 6.000 người Tunisia đi Syria dưới dạng du lịch và bắt giữ 86 người vì nghi ngờ thành lập các trang mạng, kêu gọi giới trẻ Tunisia chiến đấu để giài phóng Syria.

Jihad al-Nikah cho phép phụ nữ quan hệ tình dục ngoài hôn nhân với nhiều người, và được coi là chủ trương của những nhà lãnh đạo Hồi giáo bảo thủ dòng Sunni. Nó được các "fatwas" - tạm dịch là "sắc lệnh tôn giáo" - do Sheikh Mohamed al-Arifi đứng đầu, thông báo trên mạng Internet hoặc tin nhắn qua điện thoại di động từ tháng 3/2013, nội dung kêu gọi tất cả các phụ nữ Hồi giáo thực hiện thánh chiến bằng con đường tình dục: "Cuộc chiến đấu của chúng ta còn dài, không chỉ với chế độ của Bashar Assad mà còn với tất cả những chế độ khác, những kẻ đã báng bổ đức tin của chúng ta. Việc cung cấp cho cuộc thánh chiến những chiến binh trẻ tuổi, dũng cảm đang nằm trong tay các bạn. Hãy lên đường, hãy ân ái với những người mà các bạn cảm phục để dòng máu của người ấy hình thành một mầm sống trong bạn".

Điều này dẫn đến một mâu thuẫn: Phụ nữ Hồi giáo tinh khiết phải mặc quần áo che phủ từ đầu đến chân, chỉ để hở đôi mắt nhưng trong "tình dục thánh chiến", họ lại được phép hoạt động như gái mại dâm. Fatwas giải thích: "Nói dối bị cấm nhưng nói dối để tham gia thánh chiến thì… không sao! Tự tử bị cấm, nhưng đánh bom tự sát thì đó là "tử vì đạo".

Theo luật Hồi giáo, một người đàn ông có thể kết hôn với một người con gái rồi ngay hôm sau, có thể ly dị bằng cách thực hiện một số nghi thức tôn giáo mà không gặp phải bất kỳ sự phản kháng nào của cô dâu hoặc gia đình. Sau đó, tại một căn cứ của phe nổi dậy Mujahideen ở miền bắc Syria - do tổ chức khủng bố Al Qeada lãnh đạo - mỗi đêm vợ Ahmad quan hệ tình dục với 3 hoặc 5 chiến binh. Cô ta hãnh diện tuyên bố trên một trang mạng xã hội, rằng nếu đứa con cô ta sinh ra sau này là con gái thì khi nó lớn lên, cô ta vẫn tiếp tục cho nó đi theo con đường…"thánh chiến".

Một báo cáo của một nhóm quan sát nhân quyền tại Syria cho thấy, sau khi quân nổi dậy kiểm soát được khu vực Raqqa, đã có 13 cô gái Tunisia đến đây để thực hiện nghĩa vụ duy trì nòi giống chiến binh.

Cũng trên các trang mạng xã hội ở Tunisia, xuất hiện một video clip, trong đó cha mẹ của một cô gái tên là Rahmad, 17 tuổi, cầm tấm hình của con gái mình và tha thiết kêu gọi cô nên nhanh chóng trở về nhà. Theo cha mẹ cô, thì Rahmad đã ra khỏi nhà vào một buổi sáng sớm để đến Syria thực hiện nhiệm vụ tình dục thánh chiến mặc dù cô không phải là tín đồ Hồi giáo dòng Sunni, mà cô chịu tác động của những sinh viên thuộc dòng này và có thể Rahmad đã bị tẩy não: "Đó không phải là công việc của con. Bố mẹ mong con hãy quay về. Bất cứ ai nhìn thấy, tiếp xúc, gặp gỡ con gái tôi, hãy khuyên nó giúp chúng tôi. Với các chiến binh Mujahideen, xin đừng làm gì nó. Nó còn quá trẻ".

Trong một video clip khác, Aisha - một trong những cô gái Hồi giáo người Tunisia đến Syria để cho các chiến binh nổi dậy quan hệ tình dục, đã bày tỏ sự hối tiếc vì hành động của mình. Cô cho biết khi còn ở Tunisia, cô được một phụ nữ Hồi giáo giảng giải cho cô về tầm quan trọng của cuộc thánh chiến, và khuyên cô nên du lịch đến Syria để giúp các chiến binh tiêu diệt kẻ ngoại đạo.

Theo Sheikh Mohamed al-Arifi một giáo sư nghiên cứu về Hồi giáo, chính phủ Syria đứng đằng sau vụ việc này. Người Hồi giáo cũng phủ nhận chủ trương ấy. Ông nói thêm rằng "tình dục thánh chiến" có thể liên quan đến các cô gái người Syria sống ở Syria, những người tự nguyện hỗ trợ cho các chiến binh Mujahideen "quan hệ trong một vài tiếng đồng hồ" nhằm giúp họ giữ vững tinh thần, còn phía quân nổi dậy thì cho rằng cái gọi là "tình dục thánh chiến" chỉ nhằm làm hoen ố hình ảnh của họ với thế giới.

Về phía chính phủ Tunisia, an ninh biên giới đã được thắt chặt để hạn chế những cô gái trẻ đến Syria du lịch. Một bộ trưởng Tunisia phụ trách vấn đề tôn giáo kêu gọi các cô gái không nên để cho mình bị anh hưởng bởi những lời kêu gọi của "fatwas".

Salma al-Raqiq, một nhà chính trị đối lập ở Tunisia nói với hãng thông tấn UPI, rằng cuộc "thánh chiến tình dục" là sự nhục nhã cho Tunisia, rằng nhiều cô gái trẻ, trong đó có trẻ vị thành niên, đã được gửi đến Syria để "kết hôn" với quân nổi dậy trong một vài giờ, và đây là điều rất nguy hiểm.

Bà cũng kêu gọi các nhà chức trách phải khẩn trương tìm cách đối phó với hiện tượng giới trẻ Tunisia ngày càng nhiều, tìm đến Syria để tham gia các nhóm Hồi giáo cực đoan

Theo Hòa Cao
CAND, Daily Mail

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ nhỏ đã đọc nhật ký chuyện riêng tư của cha mẹ
Con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ nhỏ đã đọc nhật ký chuyện riêng tư của cha mẹ
TPO - “Con đường văn sĩ” chuyển tải hàng trăm trang nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng trong giai đoạn 1938 đến 1945. Mộng văn chương, quá trình thai nghén tác phẩm và thêm cả những chuyện đời thường cũng được Nguyễn Huy Tưởng nêu trong nhật ký. Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Thắng - con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng - tiết lộ từ bé đã đọc nhật ký của cha, trong đó có cả những chuyện riêng tư của cha mẹ.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.