Mỹ bị tố nghe lén 46 triệu cuộc điện thoại của Ý

Mỹ bị tố nghe lén 46 triệu cuộc điện thoại của Ý
TPO - Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Mỹ đã nghe lén khoảng 46 triệu cuộc điện thoại của Ý, theo báo cáo đặc biệt của trung tâm kỹ thuật Cryptome.

> Mỹ theo dõi 60 triệu cuộc điện thoại của Tây Ban Nha trong 1 tháng

Theo RT, cùng với thông tin này, báo cáo còn cho tiết lộ NSA đã khai thác hàng trăm triệu cuộc điện thoại ở khắp châu Âu. Những hoạt động này diễn ra trong khoảng thời gian giữa tháng 10/2012 tới tháng 8/2013.

Tờ L' Espresso của Ý trong một bài báo mới đây viết, tình báo Mỹ đã theo dõi mạng lưới viễn thông của nước này với mục tiêu là các cơ quan chính phủ, các công ty cũng như các nghi can khủng bố. Ngoài ra, tình báo Mỹ còn nhằm giám sát các cuộc điện thoại của công dân trong nước, tờ báo này cho biết thêm.

Thủ tướng Ý Enrico letta cũng đã lên tiếng về vụ việc này và rằng đây là việc làm “không thể tưởng tượng và không thể chấp nhận” được.

Theo RT, trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) diễn ra vào 1/11 tới,

Thủ tướng Enrico letta cho biết: “Rõ ràng, tất cả các cuộc điều tra cần phải được thực hiện, nhưng hơn hết, chúng tôi muốn được biết toàn bộ sự thật của vụ việc này. Không thể tưởng tượng và không thể chấp nhận được hành động này”.

Trong một tuyên bố do Ủy ban Quốc hội Ý, cơ quan này đã giao nhiệm vụ an ninh quốc gia điều tra vụ việc này.

Trong các báo cáo trước đó của Cryptome, NSA đã theo dõi 361 triệu cuộc gọi ở Đức, 70 triệu cuộc gọi ở Pháp, 61 triệu cuộc gọi ở Tây Ban Nha và 1,8 triệu cuộc gọi ở Hà Lan.

Nguyễn Thủy
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...