Phát hiện 92 thi thể gần biên giới Algeria

Phát hiện 92 thi thể gần biên giới Algeria
TP - Thi thể 87 người di cư được tìm thấy trên sa mạc Nigeria hôm 30/10, cách biên giới Algeria khoảng 10 km. Nạn nhận gồm 7 người đàn ông, 32 phụ nữ và 48 trẻ em.

Cách đó vài hôm, quân đội Nigeria tìm thấy 5 xác người. Từ đầu tháng 10 đến nay, đã có 92 người Nigeria bỏ mạng trên đường di cư sang Algeria. Thảm kịch xảy ra do hai chiếc xe chở người di cư bị hỏng máy trên sa mạc.

Almoustapha Alhacen, một quan chức địa phương, cho biết, các nạn nhân được tìm thấy nằm rải rác thành từng tốp nhỏ dưới những gốc cây hay giữa trời nắng, trên quãng đường chừng 20 km. Có 21 người may mắn sống sót sau thảm họa, trong đó một người đàn ông đã đi chân trần suốt 83 km qua sa mạc để tới được khu vực Arlit miền bắc Nigeria. Một phụ nữ được một lái xe bắt gặp trên sa mạc.

Nigeria là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới luôn đương đầu nạn đói hoành hành. Nhiều người Nigeria thường chọn đi qua ngả Algeria và cả Libya để tới miền đất hứa châu Âu. Văn phòng phối hợp các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc tại Niamey ước tính có khoảng 30.000 người di cư đã tới Libya trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 8. Phần lớn số này gốc Tây Phi, trong đó rất nhiều người Nigeria.

Ngày 31/10, hải quân Libya cứu sống 84 người châu Phi nhập cư trên biển. Đầu tháng 10, cái chết thương tâm của 360 người nhập cư trái phép tại Lampedusa (Ý) đã gây chấn động châu Âu.

T.Ninh
Theo Le Monde

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG