Snowden giúp Đức điều tra vụ thủ tướng bị nghe lén

Snowden giúp Đức điều tra vụ thủ tướng bị nghe lén
TPO – Một nghị sĩ Đức hôm 31/10 đã gặp cựu nhân viên tình báo Mỹ CIA Edward Snowden và được nhân vật này sẽ hỗ trợ điều tra “nghi án” NSA nghe lén điện thoại thủ tướng Merkel.

> 'Siêu điệp viên' Edward Snowden tìm được việc làm tại Nga

Theo RT, nghị sĩ Hans-Christian Stroebele thuộc Đảng Xanh của Đức là người đã trực tiếp gặp Snowden hôm 31/10 tại một địa điểm bí mật.

Sau buổi gặp, ông Hans-Christian Stroebele khẳng định Snowden là người “biết rất nhiều và thông tin chi tiết về cuộc gặp bất ngờ này sẽ được nghị sĩ gửi đến chính phủ Đức trong ngày hôm nay (1/11).

Nghị sĩ Hans-Christian Stroebele cũng tiết lộ, Snowden sẵn sàng làm chứng cho việc thủ tướng Đức Merkel Merkel bị nghe lén điện thoại.

“Snowden nói rằng ông ấy biết rất nhiều và rằng chỉ cần Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) phối hợp điều tra. Ông ấy cũng chuẩn bị đến Đức để làm chứng tuy nhiên các điều kiện phải được thỏa thuận trước”, ông Stroebele nói.

Cuộc gặp giữa nghị sĩ Đức và Snowden diễn ra một ngày sau khi cơ quan an ninh hàng đầu Mỹ và Đức làm việc tại Washington nhằm xoa dịu căng thẳng giữa hai nước liên quan đến vụ bê bối NSA nghe lén điện thoại.

Nguyễn Thủy
Theo RT, Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG