Phá đường dây vận chuyển 1 tấn Cocaine

Phá đường dây vận chuyển 1 tấn Cocaine
Nhà chức trách Colombia và Hà Lan vừa triệt phá đường dây vận chuyển cocaine từ Colombia sang châu Âu và Mỹ, với sự hỗ trợ của Cơ quan bài trừ ma túy Mỹ (DEA)

>Bắt nữ quái cùng nửa cân ma tuý “đá”
>51 nam, nữ bay lắc điên cuồng trong quán café
>Mang súng, ma túy đi đám cưới để 'phòng thân'

Ma túy bị Hải quân Colombia bắt giữ tháng Chín vừa qua
Ma túy bị Hải quân Colombia bắt giữ tháng Chín vừa qua. Ảnh: Hải quân Colombia

Trong một thông cáo báo chí, Tổng viện kiểm sát Colombia cho biết sau khi phát hiện nhóm tội phạm này có kế hoạch vận chuyển cocaine vào cuối tháng Chín vừa qua từ cảng biển Turbo đi Hà Lan, các nhà điều tra đã theo dõi sát sao và thông báo cho các nhà chức trách Anh, Pháp và Hà Lan để không bắt giữ hàng trên đường vận chuyển mà chỉ bắt khi các phần tử buôn lậu tiếp nhận hàng tại điểm đến cuối cùng là cảng Rotterdam.

Kết quả là các nhà chức trách đã tịch thu khoảng 1 tấn cocain, đồng thời bắt giữ bốn đối tượng người Hà Lan có tên Mesut Subasi, Marten Veenstra, Ersin Kalay và Roelof Boothe Albert Kiers.

Băng đảng tội phạm này do một đối tượng mang biệt danh Milo đứng đầu, chuyên thu mua và chế biến cocaine tại các tỉnh Antioquia, Choco, Valle del Cauca và Cauca của Colombia. Chúng vận chuyển ma túy bằng đường biển đi Mexico, có quá cảnh qua Panama và Costa Rica, với điểm đến cuối cùng là Mỹ và châu Âu.

Trong khi đó, Cảnh sát Colombia thông báo trong tuần này đã tịch thu tại quần đảo San Andrés y Providencia trên vùng biển Caribe 1/2 tấn cocaine, chuẩn bị được chuyển bằng xuồng cao tốc đi Trung Mỹ, với đích đến cuối cùng là Mỹ, nơi lô hàng cấm này có thể được bán với giá 10 triệu USD tại chợ đen.

Các nhà điều tra khẳng định số hàng cấm trên là của băng đảng tội phạm có vũ trang khét tiếng Los Urabenos.

Theo báo cáo mới nhất của Văn phòng phòng chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC), năm ngoái Colombia sản xuất 309 tấn cocaine. Colombia và Peru là hai nước sản xuất cocaine lớn nhất thế giới.

Theo Vietnamplus

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG