HIV tấn công ‘chợ tình’ Đông Quảng

HIV tấn công ‘chợ tình’ Đông Quảng
TPO-Đông Quảng là một trong các địa phương có số lượng người bị phát hiện nhiễm virus HIV cao nhất Trung Quốc, kết quả một cuộc khảo sát gần đây cho biết.

Trung Quốc

HIV tấn công ‘chợ tình’ Đông Quảng

dsd
Tình dục không an toàn là kênh chính lan truyền căn bệnh thế kỷ tại khu vực Đông Quảng. Ảnh: Minh họa

Tính từ năm 1986 đến tháng 6/2013 vừa qua, riêng tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc có 12.736 bệnh nhân AIDS và 36.763 người mang virus HIV. Hơn 10.000 người trong số trên đã chết.

Trong năm 2012, Quảng Đông ghi nhận 1.708 trường hợp bị AIDS, tăng 12,1% so với năm 2011; 4.746 người mang virus HIV, tăng 10,2%. Hơn 80% các trường hợp mới phát hiện thuộc Quảng Châu, Thẩm Quyến, Đông Quảng và một số địa phương khác.

Trong số trên, Đông Quảng vốn nổi tiếng là 'chợ tình' tấp nập. Cựu bí thư thành phố, Liu Zhigeng hồi năm 2009 từng phải thốt lên: “Nhiều bà vợ cảm thấy lo lắng bất kỳ khi nào chồng đi công tác ở Đông Quảng. Thật đáng hổ thẹn!”.

Tình dục không an toàn là kênh chính lan truyền căn bệnh thế kỷ tại khu vực này, bên cạnh ma túy và truyền máu không an toàn, theo kết quả điều tra của nhà chức trách Trung Quốc.“Sự tăng lên đều đặn của số bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS là rất đáng báo động”-Lin Peng, người đứng đầu trung tâm phòng ngừa HIV/AIDS của Quảng Đông cho biết.

Các quan chức y tế Trung Quốc hiện đang kêu gọi chính quyền các cấp tiến hành ngăn chặn việc lây lan HIV/AIDS trên toàn quốc. Tính trên cả nước, Trung Quốc có khoảng 500.000 bệnh nhân HIV/AIDS, chưa kể khoảng 300.000 người khác chưa được chẩn đoán.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.