Thổ Nhĩ Kỳ bắt xe chở chất hóa học vượt biên sang Syria

Thổ Nhĩ Kỳ bắt xe chở chất hóa học vượt biên sang Syria
TPO - Lực lượng biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ ba xe tải chở 1 tấn hóa học trái phép ở khu vực biên giới Syria.

> Xử lý chất độc hóa học của Syria đang bế tắc

Theo RT, những chiếc xe tải chở hóa chất này đã bị lực lượng biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện và ra hiệu dừng lại. Cả ba xe này đều cố gắng vượt biên một cách trái phép.

Kiểm tra ba chiếc xe tải này, cơ quan chức năng cho biết có khoảng 20 túi lớn đựng lưu huỳnh, mỗi túi nặng khoảng 50 kg và 8 thùng hóa chất khác. Toàn bộ lượng hóa chất này đều đang trên đường vận chuyển sang Syria.

Vụ việc này làm dấy lên lo ngại về việc Syria vẫn tiếp tục sản xuất vũ khí hóa học mặc dù trong thời gian qua Tổ chức Cấm vũ khí hóa học vẫn đang tiêu hủy kho vũ khí 1.000 tấn ở nước này.

Cách đây một tuần, một vụ tấn công đã xảy ra ở khu vực biên giới Thổ Nhì Kỳ với nhiều thông tin cho rằng các phiến quân Syria đã sử dụng vũ khí hóa học. Tuy nhiên, phía phiến quân Syria hiện vẫn chưa lên tiếng về vụ tấn công này.

Trong một động thái mới nhất liên quan đến vũ khí hóa học ở Syria, việc xử lý chất độc hóa học của Syria đang gặp bế tắc khi nhiều câu hỏi đặt ra là chất hóa học này sẽ bị tiêu hủy ở đâu và không nước nào chấp nhận công việc nguy hiểm này.

Nguyễn Thủy
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.