Nổ lớn ở trụ sở tỉnh ủy, 9 người thương vong

Nổ lớn ở trụ sở tỉnh ủy, 9 người thương vong
TPO – Một vụ nổ lớn vừa xảy ra ở bên ngoài trụ sở Đảng ủy tỉnh Sơn Tây-Trung Quốc làm 1 người chết và 8 người bị thương. Vụ nổ làm dấy lên mối lo ngại về vấn đề an ninh ở nước này.

> Bắc Kinh để mắt người nhập cư

Theo Sina, vụ nổ diễn ra vào sáng nay (6/11). Báo cáo sơ bộ cho biết, một nạn nhân đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương do vụ nổ.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, cơ quan an ninh đã có mặt tại hiện trường và tiến hành dò tìm các thiết bị có thể còn sót lại. Nhiều nghi ngờ rằng đây có thể là một vụ nổ bom tự chế.

Ngoài ra, khoảng 20 xe ô tô đậu cách đó khoảng 100 mét cũng bị hư hỏng do vụ nổ. Lực lượng cứu hỏa và cảnh sát địa phương hiện đang tiến hành công tác cứu hộ và điều tra.

Vụ việc xảy ra khi cách đây không lâu, vụ lao xe vào quảng trường Thiên An Môn tại thủ đô Bắc Kinh làm 43 người thương vong với nhận định đây là một vụ khủng bố.

Hiện cảnh sát Trung Quốc đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc này.

Nguyễn Thủy
Theo Aljazeera

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.