Những ‘bóng hồng’ của Tổng thống bị ám sát John F. Kennedy

Những ‘bóng hồng’ của Tổng thống bị ám sát John F. Kennedy
Không chỉ có bà mẹ Rose hay người vợ xinh đẹp nổi tiếng Jackie, cuộc đời cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy còn có bóng dáng của các phụ nữ khác: một minh tinh màn bạc, một thực tập sinh tuổi "teen", một tình nhân có quan hệ với mafia, và nhiều hơn thế.

Những ‘bóng hồng’ của Tổng thống bị ám sát John F. Kennedy

> Con gái cố tổng thống John F. Kennedy làm Đại sứ Mỹ tại Nhật

> Tại sao Mỹ chưa giải mật vụ ám sát Kennedy? 

Không chỉ có bà mẹ Rose hay người vợ xinh đẹp nổi tiếng Jackie, cuộc đời cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy còn có bóng dáng của các phụ nữ khác: một minh tinh màn bạc, một thực tập sinh tuổi "teen", một tình nhân có quan hệ với mafia, và nhiều hơn thế.

Kennedy và Jackie kết hôn năm 1953. Bà Jackie nổi tiếng xinh đẹp, ăn mặc thanh lịch, hết lòng vì gia đình và chồng con
Kennedy và Jackie kết hôn năm 1953. Bà Jackie nổi tiếng xinh đẹp, ăn mặc thanh lịch, hết lòng vì gia đình và chồng con.
 

Không có gì nghi ngờ khi nói rằng John F. Kennedy, người bị ám sát 50 năm trước, ngày 22/11/1963, có quan hệ phức tạp với các phụ nữ, chính xác hơn là nhiều phụ nữ.

Ông ấy coi họ là chỗ dựa tinh thần trong cuộc hành trình tới ghế tổng thống, hay có thể xem họ như đồ chơi nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục vô độ.

"Điều đó tùy thuộc vào từng người", ông Larry Sabato, tác giả cuốn sách ăn khách mới ra mắt có tựa đề: "Kennedy sau nửa thế kỷ: Ghế tổng thống, vụ ám sát và di sản trường tồn".

"Ông ấy có sự lịch thiệp và tôn trọng của những người nắm quyền lực và nhiều ảnh hưởng", ông Sabato, giám đốc trung tâm chính trị tại Đại học Virginia, nhận định.

"Nhưng Kennedy cũng có ham muốn tình dục gần như vô độ. Theo cách nói ngày nay, ông ấy đối xử với các phụ nữ trẻ đẹp như đồ chơi tình dục", ông Sabato nói.

Đóng vai trò trung tâm trong cuộc đời của Kennedy là Jackie, người chào đời dưới cái tên Jacqueline Bouvier trong một gia đình giàu có tháng 7/1929. Phong cách, vẻ duyên dáng và sự tinh tế của bà đã làm say mê hàng triệu người trên khắp thế giới.

Cặp đôi kết hôn năm 1953 khi Jackie là một nhà báo 24 tuổi, trong khi Kennedy là thượng nghị sĩ 36 tuổi. Jackie đã khuyến khích chồng viết cuốn hồi ký "Profiles in Courage" từng đoạt giải Pulitzer trong khi hồi phục sau ca phẫu thuật ở lưng. Bà cũng sát cánh bên chồng trong cuộc vận động tranh cử khó khăn trước đối thủ Richard Nixon.

Tại Nhà Trắng, Jackie đã thúc đẩy nghệ thuật và văn hóa và chủ trì các bữa tiệc quan trọng trong khi chăm sóc 2 con nhỏ của họ là Caroline và John Jr.

Ông Kennedy được cho là có quan hệ ngoài luồng với nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe
Ông Kennedy được cho là có quan hệ ngoài luồng với nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe.
 

Trong những giờ sau khi Kennedy bị ám sát, Jackie - người đã ngồi cạnh ông trong chiếc xe tổng thống mui trần tại Dallas - đã từ chối thay bộ quần áo màu hồng của hãng Chanel dính đầy máu của chồng.

"Tôi muốn họ nhìn thấy những gì họ đã làm với Kennedy", bà nói.

Bà Jackie sau đó tái hôn với tỷ phủ đóng tàu Hy Lạp Aristotle Onassis. Bà qua đời năm 1994 ở tuổi 64. Thư viện và bảo tàng Tổng thống John F. Kenney tại Boston luôn nhớ tới bà như một phụ nữ trách nhiệm, có lòng vị tha.

"Với sự tận tụy dành cho gia đình và đất nước, bà đã hết lòng nuôi dưỡng các con và khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn thông qua nghệ thuật, văn học, sự tôn trọng lịch sự và dịch vụ công", tiểu sử của bà Jackie viết trên trang web của bảo tàng.

Nhưng, trong khi gia đình Kennedy mang tới hình ảnh của một gia đình nước Mỹ hiện đại, ông Kennedy lại có nhiều nhân tình xinh đẹp vây quanh.

Nổi tiếng nhất trong số đó là Marilyn Monroe, nữ minh tinh Hollywood, người đã hát bài chúc mừng sinh nhật ông tại buổi lễ gây quỹ của đảng Dân chủ năm 1962. Kennedy đã không giấu giếm niềm vui của ông.

Jackie không những biết về mối quan hệ giữa họ, mà còn nói với Monroe rằng bà sẵn sàng nhường người đàn ông đời mình, theo một cuốn sách gần đây của nhà báo Christopher Andersen.

"Và cô sẽ chuyển vào Nhà Trắng, sẽ nhận các trách nhiệm của một đệ nhất phu nhân. Tôi sẽ chuyển ra ngoài và cô sẽ gặp mọi rắc rối", Jackie được cho là nói với Monroe, người qua đời năm 1962 vì dùng ma túy quá liều.

Trong số các nhân tình của Kennedy có thể bao gồm Judith Campbell Exner, người khẳng định có quan hệ kéo dài 2 năm với Kennedy trong khi cũng có quan hệ với một trùm xã hội đen ở Chicago. Các sử gia dường như xem các khẳng định của cô này là đáng tin. Exner mất năm 1999 ở tuổi 65.

Mimi Beardsley, một thực tập sinh Nhà Trắng 19 tuổi, bị Kennedy quyến rũ trong mối quan hệ kéo dài 18 tháng. Khi đó, Mimi còn trinh trắng và họ đã lần đầu tiên làm chuyện ấy trên giường của Jackie.

Thực tập sinh Nhà Trắng Mimi Beardsley (phải) đã tiết lộ về mối tình với Kennedy trong cuốn hồi ký năm 2012
Thực tập sinh Nhà Trắng Mimi Beardsley (phải) đã tiết lộ về mối tình với Kennedy trong cuốn hồi ký năm 2012.
 

"Tôi không hối tiếc vì những gì đã làm. Khi đó tôi còn quá trẻ và bị cuốn đi. Tôi không thể thay đổi được sự thật đó", Mimi viết trong cuốn hồi ký năm 2012: "Bí mật một thời: Mối tình với Tổng thống John F. Kennedy và hệ quả".

Không ai biết Kennedy đã quan hệ với bao nhiêu gái gọi, nhưng cũng đủ để các vệ sĩ của ông lo ngại rằng Kennedy có thể trở thành nạn nhân của một vụ gián điệp hoặc tống tiền, vào thời điểm khi Mỹ và Liên Xô đang đứng trên bờ vực của chiến tranh hạt nhân.

"Ông ấy có xu hướng muốn có các người đẹp vây quanh", mật vụ Anthony Sherman nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình năm 1997.

"Những phụ nữ này có tính cách đáng ngờ", một người khác, William McIntyre, nói.

"Kennedy đã mạo hiểm với ghế tổng thống và gia đình mình hết lần này tới lần khác... Chắc chắn các cơ quan tình báo nước ngoài biết về tính sách này của ông", ông Sabato nói.

Nhưng không ai nghi ngờ về những gì mà mẹ ông Kennedy, bà Rose Kennedy, đã làm.

Bà Rose chính là người đã truyền cảm hứng cho các con. Đam mê hoạt động chính trị, bà đã tham gia tích cực vào các chiến dịch vận động tranh cử của con trai.

Giống Jackie, bà từng tha thứ cho chồng - doanh nhân, nhà đầu tư, đại sứ Joseph Kennedy - về thói trăng hoa. Ông này từng có quan hệ ngoài luồng kéo dài 3 năm với nữ diễn viên Gloria Swanson vào những năm 1920.

Bà Rose qua đời năm 1995 ở tuổi 104, sống lâu hơn 4 trong số 9 người con của bà.

Theo An Bình
Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.