Máy bay Boeing lao xuống đường băng, 50 người chết

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc
TPO - Một máy bay chở khách của Nga đã gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh ở sân bay thành phố Kazan khiến 50 người thiệt mạng.

Chiếc máy bay gặp nạn là Boeing 737 thuộc hãng hàng không Tatarstan Airlines, cất cánh tại Moscow và rơi tại sân bay Kazan vào lúc 19h25 (giờ địa phương).

Phát ngôn viên Bộ tình trạng Khẩn cấp của Nga, bà Irina Rosius cho biết có 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay, tất cả đều thiệt mạng.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Tatarstan Airlines cất cánh từ sân bay Domodedovo ở Moscow “đâm xuống đường băng và bốc cháy”, Ủy ban Điều tra của Nga cho biết trong một tuyên bố.

Các cơ quan tin tức địa phương cho biết chiếc máy bay này đã cố gắng hạ cánh 3 lần trước khi bị rơi.

Sau khi rơi xuống đất và phát nổ, chiếc máy bay đã bốc cháy. Lực lượng cứu hoả đã phải mất gần 1 giờ đồng hồ để khống chế ngọn lửa. Nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 50 thi thể, theo ITAR-TASS.

Kazan là thành phố có đông người hồi giáo Tarta sinh sống. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo điều tra vụ việc.

Vụ rơi máy bay gần đây nhất của Nga xảy ra hồi tháng 1.2013, khi một chiếc Tupolev do Nga sản xuất (thuộc hãng hàng không Red Wings) lao ra khỏi sân bay Moscow, lăn qua một cánh đồng tuyết, đâm sầm vào một mỏm đất gần đường cao tốc và bốc cháy khiến 5 người thiệt mạng.

Phan Yến - Phạm Hoàng
Theo News24, Itar-Tass

Theo Dịch
MỚI - NÓNG