Ông Obama viếng mộ cố Tổng thống Kennedy

Ông Obama viếng mộ cố Tổng thống Kennedy
TPO - Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng cựu tổng thống Bill Clinton ngày 20/11 (giờ địa phương) đã tới mộ của cố tổng thống John F. Kennedy nhân kỷ niệm 50 năm ngày ông bị ám sát.

> Những ‘bóng hồng’ của Tổng thống bị ám sát John F. Kennedy

Đi cùng tổng thống Obama và cựu tổng thống Bill Clinton là đệ nhất phu nhân Micheal Obama và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton cùng nhiều thành viên của gia đình Kennedy. Mộ của cố tổng thống John F. Kennedy được đặt tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington, gần thủ đô Washington.

Sau khi đặt vòng hoa lên mộ, các quan chức Mỹ cùng gia quyến Kennedy đã cùng nhau đứng trước mộ tưởng niệm và tỏ lòng tôn kính cố tổng thống John F. Kennedy, người bị ám sát khi đang tới thăm thành phố Dallas hôm 22/11/1963.

Cũng trong ngày 20/11, tổng thống Obama đã trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống cho những người Mỹ nổi bật có những đóng góp đáng kể cho hoạt động văn hóa, chính trị, thể thao và khoa học trong đó có cựu tổng thống Bill Clinton.

Tổng thống Kennedy lập nên phiên bản hiện đại của giải thưởng này, nhưng bị ám sát hai tuần trước khi ông định tôn vinh nhóm người nhận đầu tiên

Nguyễn Thủy
Theo CRI

Theo Dịch
MỚI - NÓNG