Giải cứu 3 nữ nô lệ giữa London

Giải cứu 3 nữ nô lệ giữa London
TP - Ba phụ nữ bị nhốt như tù nhân trong một ngôi nhà ở thủ đô London (Anh) suốt 30 năm vừa được giải cứu.

Một người trong số đó chưa bao giờ được bước chân ra ngoài. Theo cảnh sát điều tra, họ có thể là nạn nhân của một mạng lưới rộng lớn chuyên bắt cóc người làm nô lệ.

Thám tử Kevin Hyland cho biết ba nạn nhân được giải cứu sau 30 năm làm nô lệ. Ảnh: Daily Mail
Thám tử Kevin Hyland cho biết ba nạn nhân được giải cứu sau 30 năm làm nô lệ. Ảnh: Daily Mail.

Các thám tử Anh đang lục soát ngôi nhà trông có vẻ bình thường ở quận Lambeth, vùng phía nam London, để tìm kiếm xem có thi thể nào trong nhà hoặc dấu vết ai đó vẫn bị giam làm nô lệ nữa không, báo Anh The Telegraph dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết.

Ba nạn nhân đến từ Anh, Malaysia và Ailen đều bị tổn thương tâm lý nghiêm trọng. Cảnh sát cho biết, người phụ nữ 30 tuổi, trẻ nhất trong số họ, chưa từng được bước chân ra thế giới bên ngoài, và có khả năng được sinh ra trong hoàn cảnh mẹ bị giam nhốt từ đầu những năm 1980.

“Chúng tôi không biết liệu người phụ nữ 30 tuổi có phải được sinh ra trong ngôi nhà đó hay không, nhưng chúng tôi tin là cô ấy chưa từng được bước chân ra khỏi nhà và phải chịu cảnh tôi tớ hoặc lao động cưỡng bức”, thám tử Kevin Hyland ở đơn vị điều tra buôn bán người của Sở Cảnh sát London nói.

Người phụ nữ Malaysia 69 tuổi và nạn nhân Ailen 57 tuổi được cho là bị cặp vợ chồng chủ nhà giam giữ suốt 3 thập kỷ qua. Cặp vợ chồng 67 tuổi bị bắt tại nhà hôm 21/11 để điều tra cáo buộc giam giữ người khác làm nô lệ.

Quỹ từ thiện giúp giải cứu nạn nhân nói rằng, ba phụ nữ bị tổn thương thể chất và tinh thần, nhưng không bị lạm dụng tình dục. Họ trốn thoát khỏi ngôi nhà đó, sau khi người phụ nữ Ailen lấy hết can đảm bí mật gọi điện đến quỹ từ thiện để xin được trợ giúp. Các thám tử London nói họ chưa từng xử lý trường hợp nào tương tự.

Theo cơ quan chức năng, ba phụ nữ này không có quan hệ với nhau, nhưng chưa rõ nạn nhân trẻ tuổi nhất có quan hệ máu mủ với chủ nhà hay không. Các nạn nhân cảm thấy đủ dũng cảm để tìm kiếm trợ giúp sau khi xem một phim tài liệu trên kênh ITV hôm 9/10 nói về thực trạng hôn nhân cưỡng bức, trong đó đề cập tổ chức nhân đạo Freedom Charity. Người phụ nữ Ailen đã gọi điện đến đường dây trợ giúp của tổ chức này.

Chiến dịch giải cứu ba nạn nhân diễn ra hôm 25/10, nhưng đến ngày 21/11 mới được công bố khi việc bắt giữ hoàn tất. Địa chỉ chính xác của ngôi nhà ở Lambeth chưa được tiết lộ, nhưng hàng xóm xung quanh khó có thể biết điều gì bất thường trong ngôi nhà. Một nguyên nhân nữa có thể khiến các nạn nhân muốn thoát khỏi cảnh giam cầm là họ nhận thấy cặp vợ chồng già ngày càng yếu, nên ba phụ nữ sẽ phải hầu hạ họ, báo Daily Mail đưa tin.

Theo BBC, các nạn nhân bị chấn thương tâm lý nghiêm trọng đến mức cảnh sát chưa thể phỏng vấn đầy đủ, nên còn nhiều chi tiết liên quan vụ lạm dụng này chưa được làm sáng tỏ. Việc tham gia điều tra của đơn vị phụ trách vấn đề buôn bán người cho thấy người phụ nữ Malaysia và Ailen có khả năng là nạn nhân bị bán sang Anh.

TRÚC QUỲNH
Tổng hợp

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG