Hàn Quốc thảo luận với Trung Quốc vụ lập Vùng Xác định phòng không

Hàn Quốc thảo luận với Trung Quốc vụ lập Vùng Xác định phòng không
TPO – Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay (25/11) cho biết, cơ quan này sẽ thảo luận với Trung Quốc về việc Bắc Kinh lập khu vực nhận dạng phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông.

> Nhật Bản cảnh báo ‘rủi ro không thể lường trước’ với Trung Quốc

“Một cuộc đối thoại chiến lược cấp cao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ được diễn ra dự kiến vào ngày 28/11 nhằm bàn về vấn đề liên quan đến khu vực “bị chồng lấn” ADIZ trong đó có cả bãi đá ngầm leodo”, người phát ngôn Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Baek Seung-joo cho biết sẽ báo cáo về cuộc đàm phán song phương diễn ra vào ngày 28/11 tới. Phía Trung Quốc sẽ có ông Wang Guanzhong, phó tham mưu trưởng Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) tham dự.

Trong một động thái mới nhất, Yonhap cho biết, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã triệu tùy viên quân sự Bắc Kinh tại thủ đô Seoul để bày tỏ quan điểm về hoạt động của Trung Quốc.

Cũng theo Yonhap, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định không thể chấp nhận ADIZ mà Trung Quốc đưa ra bởi khu vực nhận dạng này đã xâm phạm tới không phận phía tây đảo Jeju và cả quần đảo Ieodo, nơi có một trạm nghiên cứu hàng hải trên không được Hàn Quốc xây dựng hồi năm 2003.

Nguyễn Thủy
Theo Tân Hoa Xã, Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG